svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตคนขับรถคลินิกดังขโมยตู้เซฟมูลค่า 20 ล้านบาท

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พร้อมด้วย ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางมดและตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.8 จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุร่วมกันลักตู้เซฟมูลค่า 20 ล้าน ออกไปจากศูนย์การแพทย์ชีวโมเลกุล แห่งเอเชีย พระราม 2 พุทธบูชา ซอย 5 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น. 8 พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร ผกก.สน.บางมด พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย ผกก.สส.บก.น. 8 พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางมดและตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.8 แถลงการจับกุม นายไพโรจน์ มีนุช อายุ 52 ปี ชาวจ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ 357/2562 ลงวันที่ 28 มิ.ย.62 ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเคหสถาน และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , นายทวี พหลยุทธ์ อายุ 44 ปี ชาวจ. พิษณุโลก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 363/2562 ลงวันที่ 2 ก.ค.62 ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , ลักทรัพย์ในเคหสถาน , ร่วมกันรับของโจร , นายดนุสรณ์ พหลยุทธ์ อายุ 23 ปี ชาวจ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 364/2562 ลงวันที่ 2ก.ค.62 ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , ลักทรัพย์ในเคหสถาน , ร่วมกันรับของโจร พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ยกสูง ทะเบียน ถท 9464 กทม. เครื่องประดับสร้อยคอเพชร แหวนเพชร มูลค่า 11,454,000 บาท ทองคำแท่ง 3 แท่ง 3,936,000 บาท เงินสด 2,206,420 บาท รวมมูลค่า 17,596,420 บาท

รวบอดีตคนขับรถคลินิกดังขโมยตู้เซฟมูลค่า 20 ล้านบาท

การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปลักตู้นิรภัย ขนาด 62 X 53 X 100 ซม. จำนวน 1 ตู้ ภายในศูนย์การแพทย์ชีวโมเลกุล แห่งเอเชีย พระราม 2 พุทธบูชา ซอย 5 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. โดยภายในตู้เซฟนั้นมี ทรัพย์สินจำนวนมาก มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และคนร้ายยังเอาฮาร์ทดิสก์ภาพกล้องวงจรปิดไปด้วย หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนจนพบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงได้ตรวจสอบพบว่าเป็นของ นายไพโรจน์ อดีต พนักงานขับรถของศูนย์แพทย์ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังลงไปติดตามตัวที่บ้านเกิดจ.พิษณุโลก แต่ไม่พบ อย่างไรก็ดีสามารถจับผู้ต้องหาอีก 2 คนได้ ภายในบ้านพัก ต. มะขามสูง อ. เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก โดยจากการสอบสวนทราบว่า นายไพโรจน์ ได้ไปร่วมงานศพที่วัดแห่งหนึ่งบริเวณอ.สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จึงได้ไล่ติดตามไปจับกุมจนได้ ส่วนรถที่ใช้ก่อเหตุตามไปยึดได้ที่จ.เลย เนื่องจากหลังก่อเหตุ นายไพโรจน์ ได้นำรถไปเปลี่ยนกับเพื่อน

รวบอดีตคนขับรถคลินิกดังขโมยตู้เซฟมูลค่า 20 ล้านบาท


จากการสอบสวนนายไพโรจน์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวร่วมกับน้องที่ทำงานอยู่ในคลินิกดังกล่าวอีก 1 คน อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ ใช้ราวบันไดพาดกับรถกระบะเพื่อขนตู้เซฟออกจากบ้านดังกล่าว จากนั้นได้กลับมาที่บ้านของตนเองที่พิษณุโลกใช้เครื่องตัดเหล็กหรือลูกหมูและแผ่นตัดปูนผ่าตู้เซฟแล้วนำทรัพย์สินมาแบ่งกัน ต่อมาได้นำตู้เซฟและทรัพย์สินที่เหลือมาฝากไว้ นายทวี และนายดนุสรณ์ เป็นคนรู้จักที่อยู่แถวบ้านโดยให้ค่าจ้างคนละ 5,000 บาท นำเอาตู้เซฟไปและทรัพย์สินไปซ่อนฝังดินในป่าใกล้บ้าน 4 จุด แยกเป็นตู้เซฟ 1 จุด เครื่องเพชร 1 จุด เงิน 1 จุด ทอง 1 จุด ระหว่างที่นำทรัพย์สินให้ทั้ง 2 คนนำไปซ่อน ตนแยกย้ายหลบหนีไปแล้ว ก่อนที่จะมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

รวบอดีตคนขับรถคลินิกดังขโมยตู้เซฟมูลค่า 20 ล้านบาท

นายไพโรจน์ สารภาพต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ 2 - 3 ปีก่อนเคยทำงานขับรถให้และพักอยู่คลินิกดังกล่าว แต่ถูกให้ออกเนื่องจากก่อเหตุยิงปืนภายในคลินิกดังกล่าวหลังมีปากเสียงทะเลาะกับแฟนสาวที่เป็นพยาบาลอยู่ในคลินิกดังกล่าว จึงได้รู้ว่ามีทรัพย์สินอยู่ จึงตั้งใจก่อเหตุเพื่อที่จะนำเอาเงินที่ได้มาใช้หนี้พนันบอล ส่วนทรัพย์สินที่เหลือได้นำมาใช้ไปแล้วหลังก่อเหตุเป็นทองคำ 1 แท่งหนัก 66 บาท และเงินสดอีกประมาณ 3 ล้านบาท

รวบอดีตคนขับรถคลินิกดังขโมยตู้เซฟมูลค่า 20 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายไพโรจน์ มีนุช ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเคหสถาน และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ส่วนนายทวี พหลยุทธ์ และ นายดนุสรณ์ พหลยุทธ์ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ,ลักทรัพย์ในเคหสถาน ,ร่วมกันรับของโจร นำตัวส่ง พนักงานสอบสวนสน.บางมด ดำเนินคดีต่อไป สำหรับ นายไพโรจน์ ไม่พบว่าเคยก่อเหตุลักษณ์นี้มาก่อนแต่อย่างใด

logoline