svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งล่าตัวโจรหมวกกันน็อคชิงทรัพย์ที่ยังหลบหนี

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสน.ประชาชื่นและกก.สส.บก.น.2 แถลงจับกุมตัว 1 ในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อภายในมทร.พระนครเหนือ โดยชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ยังหลบหนีอีกราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ประชาชื่น และกก.สส.บก.น.2 ร่วมกันแถลงการจับกุม นายธนาทรัพย์ หรือบิ๊ก ศันสนะโชติรัศมี อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 944/2562 ลงวันที่ 2 ก.ค.62 ในความผิดฐาน ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง รถจยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 9 กฌ 6053 กรุงเทพมหานคร หมวกกันน็อคสีขาวเหลือง 1 ใบ เสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ 1 ชุด ประกอบด้วย เสื้อคลุม กางเกงขายาว รองเท้าแตะ สามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 2 ก.ค.62

ตร.เร่งล่าตัวโจรหมวกกันน็อคชิงทรัพย์ที่ยังหลบหนี

พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.25 น.ของวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน แต่งกายมิดชิด ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครเหนือ (มทร.พระนครเหนือ) ถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. พื้นที่สน.ประชาชื่น ได้เงินสดไปประมาณ 50,000 บาท ก่อนเดินออกจากร้านแล้วใช้รถจยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น เอ็นแม็กซ์ สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน หลบหนีมุ่งหน้าท่าน้ำนนท์ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

ตร.เร่งล่าตัวโจรหมวกกันน็อคชิงทรัพย์ที่ยังหลบหนี

พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวต่อไปว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่าคนร้าย คือ นายธนาทรัพย์ ศันสนะโชติรัศมี อายุ 20 ปี กับ นายธวัชชัย หรือโป้ง รัตนภาณุ อายุ 43 ปี จึงขอศาลอาญาออกหมายจับทั้ง 2 คน ในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน ก่อนจับกุมตัวนายธนาทรัพย์ได้ที่บ้านพัก ภายในซอยพิบูลสงคราม 2 แยก 2 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันเดียวกัน ส่วนนายธวัชชัย ตอนนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ตร.เร่งล่าตัวโจรหมวกกันน็อคชิงทรัพย์ที่ยังหลบหนี


จากการสอบสวนนายธนาทรัพย์ ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับนายธวัชชัยก่อเหตุจริง หลังก่อเหตุได้นำเงินที่ชิงมาทั้งหมดฝากไว้กับนายธวัชชัยที่กำลังหลบหนี ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะนายธวัชชัยชักชวนมาโดยตนจะนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ ส่วนนายธวัชชัยนำเงินไปใช้หนี้การพนัน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติทั้งนายธนาทรัพย์และนายธวัชชัย ไม่พบว่าเคยก่อเหตุ และไม่เคยถูกคุมขังในเรือนจำมาแต่อย่างใด




logoline