svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพเตรียมพร้อมช่วย ปชช. รับมือพายุ "มูน"

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารบก ไม่ประมาท สั่งเตรียมพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ดูแลและช่วยเหลือประชาชน รับมือพายุ "มูน" ที่อาจเกิดผลกระทบเร็วๆนี้

หลังจากที่กรมอุตินิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนพายุโซนร้อน "มูน" (Mun) ที่จะส่งผลให้ประเทศไทยเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง รวม 51 จังหวัด อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ล่าสุด พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ติดตามความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและอำนวยการช่วยเหลือประชาชน 

กองทัพเตรียมพร้อมช่วย ปชช. รับมือพายุ "มูน"

โดยใช้กลไกของหน่วยทหารของกองทัพบกทุกพื้นที่ รวมถึงมณฑลทหารบก เตรียมความพร้อมดูแลประชาชนทุกด้าน และให้จัดตั้ง "กองอำนวยการช่วยเหลือประชาชนส่วนหน้า" ครอบคลุมในทุกพื้นที่เสี่ยง ควบคู่ไปกับการประสานการช่วยเหลือร่วมกับทุกภาคส่วนและประชาชนจิตอาสา เพื่อป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากสภาวะฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นโดยทันที ทั้งนี้ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพบกโดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยในระดับกองทัพภาค ได้มีการซักซ้อมแผนบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ในรูปแบบต่างๆ ไว้เบื้องต้นแล้ว 

กองทัพเตรียมพร้อมช่วย ปชช. รับมือพายุ "มูน"


ซึ่งเชื่อว่าทุกภาคส่วนจะมีความพร้อมทั้งแผนการช่วยเหลือ กำลังพล อุปกรณ์ ที่สามารถเข้าคลี่คลายสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตรงกับความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแน่นอนทางด้าน พันเอกหญิง ฉัตรรพี พูนศรี รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พลเอก พรพิพัฒน์เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา บูรณาการความร่วมมือกับ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเหล่าทัพ ให้เตรียมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ เพื่อพร้อมช่วยเหลือประชาชนโดยทันที 

กองทัพเตรียมพร้อมช่วย ปชช. รับมือพายุ "มูน"


รวมทั้งสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่รับผิดชอบ ตามแผนบรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย พ.ศ.2560 โดยจะดำเนินการไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้หากประชาชนต้องการขอรับความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการกองทัพไทย และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเหล่าทัพ ในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กองทัพเตรียมพร้อมช่วย ปชช. รับมือพายุ "มูน"

logoline