svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทีเอ็มเอ ผนึก สภาพัฒน์ฯ สร้างความร่วมมือทุกภาคส่วน

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ฯ จัดงานสัมมนา Thailand Competitiveness Conference 2019 : "Rethinking the Future"

ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ธีรนันท์ ศรีหงส์ กล่าวว่า ในโลกยุคปัจจุบันที่เทคโลยีเข้ามามีบทบาทต่อการพัฒนาและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจนอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นยุคที่ The future is now เพราะอนาคตอาจไม่ได้หมายถึงระยะเวลา 3 ปี 5 ปีอีกต่อไปแต่มีเรื่องใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวันและอาจ disrupt สิ่งที่เราเคยทำมาได้ในระยะเวลาไม่ถึงปี ทำให้การดำเนินงานทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจต้องมีการปรับตัวให้เท่าทันและยังคงอยู่ได้ในกระแสของโลกยุคใหม่ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องมาคิดอย่างจริงจังถึง "อนาคต" ของประเทศในยุคนี้ และสิ่งที่เราต้องทำอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ประเทศไทยสามารถโต้กระแสคลื่นของความเปลี่ยนแปลงได้อย่างแข็งแรงมั่นคง จึงเป็นที่มาของประเด็นหลักในการสัมมนาภายใต้เรื่อง Rethinking the Future ในปีนี้



"งานสัมมนา Thailand Competitiveness Conference 2019: Rethinking the Future มุ่งเน้นประเด็นที่มีความสำคัญต่อการแข่งขันภายใต้บริบทใหม่ของโลก ความพร้อม และการมองถึงอนาคตของประเทศไทยในโลกยุคใหม่ ซึ่งสิ่งที่ยังเป็นประเด็นท้าทาย คือ การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสร้างความเปลี่ยนแปลงทั้งในการดำเนินงานของภาครัฐในฐานะผู้สร้างสภาพแวดล้อมเพื่อความสามารถในการแข่งขัน และทุกภาคธุรกิจที่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจขนาดย่อมที่ภาครัฐจะต้องให้การสนับสนุน ในขณะเดียวกันต้องมีการเตรียมความพร้อมพัฒนากำลังคนให้มีความรู้ ทักษะ และทัศนคติที่ใฝ่รู้ มีความเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยนำเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือในการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมในการเข้าถึงแหล่งความรู้ต่างอย่างทั่วถึง"



 โดยการสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารจากภาคส่วนต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานรวมถึงตัวแทนจากผู้บริหารรุ่นใหม่มาร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมเสนอแนวทางการเตรียมพร้อมการแข่งขันในบริบทแห่งอนาคต ที่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลและภาคธุรกิจ เพื่อนำมาปฎิบัติใช้ขับเคลื่อนประเทศไทยต่อไป คุณธีรนันท์ กล่าวทิ้งท้าย

logoline