svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทางหลวงชนบทคาดเปิดสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม จ.นครพนม ต้นปี 2563

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนให้สามารถสัญจร ได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ปฐม เฉลยวาเรศ ให้รายละเอียดว่า เนื่องจากพื้นที่อำเภอศรีสงคราม มีประชากรอาศัยเป็นจำนวนมาก โดยพื้นที่ดังกล่าวเชื่อมต่อกับบ้านศรีเวินชัย ตำบลสามผง ถึง บ้านขามเปี้ยน้อย ตำบลบ้านข่า อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ทั้งนี้ เพื่อเชื่อมต่อทั้งสองตำบลเข้าด้วยกันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต 

ทางหลวงชนบทคาดเปิดสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม จ.นครพนม ต้นปี 2563

ทำให้ประชาชน นักเรียน สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ขนส่งผลผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลามากขึ้น ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม โดยก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ช่องจราจร ยาว 200 เมตร กว้าง 9 เมตร พร้อมถนนเชื่อมต่อ ระยะทาง 2,806 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 58.144 ล้านบาท เมื่อก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ จะสามารถร่นระยะทางในการเดินทางระหว่างตำบลได้ถึง 25 กิโลเมตร ปัจจุบันสะพานดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 65 คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรประมาณต้นปี 2563 นี้

ทางหลวงชนบทคาดเปิดสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม จ.นครพนม ต้นปี 2563





logoline