svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฏฐพล"​คาด 2-3 วันตั้งรัฐบาลได้

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ในฐานะที่ปรึกษา โครงการ Palungpracharat Internship Program หรือ PIP พร้อมด้วยทีมคนรุ่นใหม่ นำโดย นายไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการ PIP ร่วมเปิดโครงการอบรมหลักสูตร Palungpracharat Internship Program หรือ PIP อย่างเป็นทางการ โดยมีเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ลงทะเบียนเข้าอบรม จำนวน 36 คนร่วมเปิดหลักสูตรครั้งนี้ด้วย

โดยนายณัฏฐพล บอกว่า หลักสูตรนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่เป็นการส่งเสริมประสบการณ์ให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยโครงการรุ่นที่ 1 ถือว่ามีโอกาสดีกว่าคนอื่น เพราะจะได้เห็นรุ่นพี่ที่เข้าไปทำงานในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เกษตร การท่องเที่ยว พลังงาน และการศึกษา ซึ่งตอนนี้พรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แม้ว่าตอนนี้จะยังจัดตั้งรัฐบาลไม่เสร็จ แต่อีก 2-3 วันน่าจะตั้งได้

"ณัฏฐพล"​คาด 2-3 วันตั้งรัฐบาลได้


นอกจากนี้ นายณัฏฐพล ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เหตุการณ์เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้เห็นความสงบเกิดขึ้นแล้ว ทั้งในพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ เพื่อเดินหน้าบริหารประเทศต่อไป โดยส่วนตัว คิดว่าอีก 2-3 วันการตั้งรัฐบาลจะเรียบร้อย ส่วนกังวลหรือไม่หากภายหลังโปรดเกล้าฯแล้วตำแหน่งไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันจะเกิดความวุ่นวายอีก นายณัฏฐพล บอกว่า จากเมื่อวานที่หลายฝ่ายออกมาแสดงจุดยืน ทำให้เห็นว่า ทุกคนเห็นประโยชน์ประเทศเป็นหลัก ซึ่งคงรับในการตัดสินใจของนายกฯ และมั่นใจว่า นายกฯจะนำพาบริหารประเทศในแนวทางที่เหมาะสมได้
นายณัฏพล ยังเชื่อมั่นว่า เหตุการณ์ขณะนี้ ไม่ได้เป็นความสงบชั่วคราว เพราะเมื่อวาน ได้เปิดให้แสดงความเห็น และปรับการทำงานในบางส่วน โดยทางกรรมการบริหารพรรค ก็มานั่งวิเคราะห์ว่าอะไรสามารถปรับปรุงได้ ซึ่งมีหลายอย่างที่สามารถทำให้สถานการณ์น่าจะดีขึ้น ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่มีรายงานข่่าวก่อนหน้านี้ว่านายณัฏฐพล จะมาดำรงตำแหน่ง ก็ยืนยันว่า ไม่เคยมีการพูดคุยเรื่องนี้ิ โดยเป็นการคาดเดาของสื่อมวลชน
นายณัฏฐพล ยังบอกถึงกรณีรัฐมนตรีต้องลาออกจากส.ส.แบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ว่า เป็นมาตรฐานที่ได้มีการพูดคุยกัน โดยมีการพิจารณาในรายละเอียดกันอยู่ เพราะการทำงานในสภาฯ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งคงต้องดูว่าใครสามารถบริหารเวลาได้ทั้ง 2 ส่วน โดย ต้องมาพูดคุยกัน ซึ่งเป็นแนวทางที่ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน แต่ยอมรับว่า จะมีการพิจารณาเป็นรายบุคคล 

"ณัฏฐพล"​คาด 2-3 วันตั้งรัฐบาลได้

.

"ณัฏฐพล"​คาด 2-3 วันตั้งรัฐบาลได้

logoline