svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร" โอด เสียดายยื่นกระทู้สดไป แต่นายกฯไม่ตอบ

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปิยบุตร แสงกนกกุล" เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โอด เสียดายยื่นกระทู้สดไป แต่นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มาตอบ ระบุ เตรียมยื่นญัติด่วนหลายเรื่อง รองโฆษกพรรค ชี้ อย่าให้ปัญหาภายในพรรค มาเป็นปัญหาของประเทศ

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ปิยบุตร แสงกนกกุล แถลงข่าว บอกว่าวันนี้มี 2 เรื่องใหญ่ คือ 1.วาระประชุมสภา วันนี้ได้มีการยื่นกระทู้สดไปถามนายกฯถึงเรื่องความคืบหน้าในการจัดตั้ง ครม. แต่ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย ที่นายกฯไม่มาตอบ นอกจากนี้ ในสัปดาห์นี้ จะยื่นญัตติด่วน ได้แก่ เรื่องการตั้งคณะกรรมธิการวิสามัญเรื่องทำร้ายร่างกายนักเคลื่อนไหว ,เรื่องเศรษฐกิจภาคตะวันออก ,เรื่องเหมืองแร่ในหลายจังหวัด และเรื่องที่พี่น้องได้รับผลกระทบจากการบุกรุกผืนป่า // 2.ในสัปดาห์นี้ พรรคอนาคตใหม่ จะมีการประกาศระเบียบการลงเลือกตั้งท้องถิ่นของพรรคอนาคตใหม่ ตนยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครเป็นตัวแทนของพรรคทั้งสิ้น ตอนนี้ยังไม่เปิดรับสมัคร
ทางด้านรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ บอกว่า วันนี้ตั้งใจอยากตั้งกระทู้ถามสด ว่า กว่า 100 วันแล้วยังไม่มี ครม. เลย ตอนนี้ประชาชนกำลังรอความหวัง ที่จะให้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ ท่านบอกว่ากลางเดือนจะได้ความชัดเจนแน่นอน ตนอยากถามว่าอีก 2 อาทิตย์ จะมีปัญหาเพิ่มมาขนาดไหน ระยะเวลาตั้งรัฐบาลครั้งนี้ มันยาวนานที่สุด ตอนนี้ความคืบหน้าไปถึงไหน มีปัญหาอะไรถึงตั้ง การที่บอกว่าจะเข้าแก้ปัญหาแบบเดิม ตนอยากถามว่ามันใช่วิธีการแก้ปัญหาหรือไม่ อยากให้ท่านคำนึงถึงประชาชน หยุดเล่นเกมทางการเมืองสักที พร้อมทิ้งท้ายว่า อย่าให้ปัญหาภายในพรรค มาทำให้เป็นปัญหาถึงประเทศ 
ทางด้าน ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ รังสิมันต์ โรม บอกว่า วิธีการแบบเดิมที่ท่านพูดถึง เรารู้กันว่าคือ การรัฐประหาร หลายคนมีส่วนต่อสู้ให้เป็นประชาธิปไตย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ตนและสมาชิกทุกคนของพรรค ขอตั้งญัติด่วน ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ แนวทางป้องกันไม่ให้เกิดรัฐประหารอีกในอนาคต ทิ้งท้ายต้องให้ประเทศไทยได้แก้ไขโดยประชาชนเป็นใหญ่

logoline