svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ!...อัด "ธนาธร" ให้ใช้สติทำงาน หยุดพูดเรื่องสืบทอดอำนาจ

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐจะคลี่คลายลงไปบ้างแล้วก็ตาม แต่นั่นได้เปิดช่องให้คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซบโอกาสกดดัน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบและมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นตัวปัญหาของประเทศ

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐนายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวถึง ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐขณะนี้จบแล้ว ทุกอย่างจึงจบด้วยดี ซึ่งการมีความเห็นที่แตกต่างกันเป็นเรื่องปกติในทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยส่วนกรณีที่นายธนาธรที่ออกระบุว่า พลเอกประยุทธ์ คือตัวปัญหา รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นายธนาธรมีอคติเกินไปพลเอกประยุทธ์ทำอะไรก็ผิดไปหมดในสายตานายธนาธร พร้อมย้ำด้วยว่า "พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่ตัวปัญหา แต่เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศมากกว่า" นอกจากนั้นนายธนาธรบอกว่าพลเอกประยุทธ์พูดเสมือนขู่เรื่องปฏิวัติเพราะมีปัญหาในพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นการตีความเกินจริงเพราะการพูดดังกล่าวเป็นการชี้ถึงปัญหาที่ผ่านมาเท่านั้นเอง

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุย้ำอีกด้วยว่า วันนี้นายธนาธรควรที่จะเลิกพูดเรื่องพลเอกประยุทธ์สืบทอดอำนาจเผด็จการได้แล้ว เพราะผ่านการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย พรรคอนาคตใหม่ก็ลงสู้ศึกเลือกตั้งได้ ส.ส.มาหลายคน นายธนาธรควรเอาเวลาเตรียมข้อมูลไปแก้ต่างในคดีถือหุ้นสื่อกับศาลรัฐธรรมนูญจะดีกว่า เห็นบอกตลอดว่าเตรียมข้อมูลไว้พร้อมเอกสารหลายลัง แต่ทำไมขอเลื่อนการชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ
อย่างไรก็ตาม หลายอย่างที่นายธนาธรพูดเป็นเรื่องไม่จริง ทำให้พลเอกประยุทธ์เสียหาย อยากให้นายธนาธรใช้สติในการทำงานการเมืองให้มากกว่านี้ ไม่ใช่วันๆ พูดแต่เรื่องเดิมๆ เช่น แก้รัฐธรรมนูญ การสืบทอดอำนาจ แต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน

logoline