svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่เกินสัปดาห์หน้าได้ ครม.ใหม่ ขณะที่สามมิตรส่อชวด "พลังงาน"

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี หลังจากเมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกยืนยันว่า การจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เกิดความล่าช้า ยังอยู่กรอบที่เคยตั้งไว้คือภายในเดือน ก.ค.

ล่าสุดมีรายงายข่าวว่าขณะนี้ได้มีการนำรายชื่อทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ เราจะเห็นโฉมหน้า ครม.ใหม่อย่างป็นทางการ ท่ามกลางการจับจ้องไปที่ตัวของคุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ยอมถอยจากกระทรวงพลังงาน ไปนั่งกระทรวงอุตสาหากรรม เพื่อเปิดทางให้คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นั่งเก้าอี้กระทรวงพลังงาน

ทั้งนี้ในช่วงบ่าย ความเคลื่อนไหวจากทางด้านหัวหน้าพรรค อย่างคุณอุตตม สาวนายน ที่จะเดินทางมาเปิดโครงการ Palungpracharat Internship Program (PIP) พร้อมด้วยคุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คาดว่าบรรดากองทัพสื่อมวลชนจะเฝ้าติดตามอย่งใกล้ชิด

สำหรับโครงการPIP นั้น ทางด้านนายไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการ PIP เปิดเผยว่า คณะทำงานคนรุ่นใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ ได้จัดทำหลักสูตร PIP เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและต้องการพัฒนาตนเอง อายุระหว่าง 18-25 ปี มาร่วมพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ ปลูกฝังจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม เรียนรู้การเมืองการปกครองในหลากหลายมิติ โดยตั้งใจพัฒนาเด็กรุ่นใหม่ ให้เป็นคนที่มีคุณภาพ มีความเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก และรู้จักตอบแทนสังคม ไม่ได้มุ่งหวังให้ผู้เข้าอบรมมาร่วมทำงานหรือสังกัดอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

logoline