svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องสื่อ!....โรงพยาบาลฉีดยาเกินขนาดทำลูกสาวเสียชีวิต

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายอุ้มหลานร้องสื่อลูกสาวเสียชีวิต หลังมีอาการปวดเข่า เข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลในปทุมธานี ตามสิทธิประกันสังคม แต่หมอฉีดยาเกินขนาด จนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายแต่ผ่านมาเกือบ 2 ปี ยังไมได้รับการช่วยเหลือ

นางอำพร กระตุดนาค อายุ 52 ปี พาหลานชายวัย 3 ขวบ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่า น.ส.วนิดา ทองเวียน ลูกสาวมีอาการปวดเข่า แต่เมื่อเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี ตามสิทธิประกันสังคม แต่ลูกสาวกลับเสียชีวิต ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560

นางอำพร เล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุได้ร้องเรียนไปยัง กรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีหนังตอบกลับ ใจความช่วงหนึ่งระบุว่า น.ส.วนิดา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว ด้วยอาการปวดขา โดยได้รับฉีดยา และหลังจากนั้นผู้ป่วยกลับมีอาการอ่อนแรงหายใจไม่ออกแน่นหน้าอก และวูบหมดสติจนต้องรีบพาส่งโรงพยาบาลอีกครั้งและเมื่อเจาะเลือดพบว่ามียาในกระแสเลือดจำนวนมาก กระทั่งผู้ป่วยมีอากรสมองบวม ไม่รู้สึกตัว จนต้องรักษาตัวในห้องไอซียู กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากที่ลูกสาวเสียชีวิตไม่ได้นำศพไปผ่าพิสูจน์ เนื่องจากได้รับคำแนะนำจากแพทย์ว่าผ่าพิสูจน์ไปก็ไม่สามารถที่จะพบตัวยาในกระแสเลือดได้ เนื่องจากว่าตลอดเวลาที่อยู่ในห้องไอซียูได้ล้างสารตัวยาในเลือดหมดแล้ว หากตรวจไปก็ไม่พบ จึงไม่มีผลพิสูจน์การเสียชีวิต และได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้วต่อมาได้ดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาว เนื่องจากตนเองต้องรับภาระเลี้ยงดูหลายชายวัย 3 ขวบ ซึ่งกำลังเข้าเรียนจึงมีความลำบากและไม่ทราบชะตากรรมว่าจะได้เรียนในระดับไหน เนื่องจากไม่มีเงินแล้ว

logoline