svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา!.....เพื่อไทยตั้งกระทู้ถาม "บิ๊กป้อม" กรณีลอบทำร้าย "จ่านิว"

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งต้องจับตาการตั้งกระทู้ถามสด รองนายก พล.อ.ประวิตร ของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ กรณีการติดตามคนลอบทำร้าย "จ่านิว" นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ที่มีนายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม จะเริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น.โดยในช่วงแรกนั้นจะเป็นการปรึกษาหารือตามข้อบังคับการประชุม ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งนี้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เตรียมตั้งกระทู้ถามสด พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับมาตรการป้องกัน ติดตาม จับกุมดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด จากกรณีการลอบทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว รวมถึงจะยื่นญัตติด่วนเรื่องขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อตรวจสอบ และศึกษาการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ต่อการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและประทุษร้ายกับประชาชน
ขณะที่วาระการพิจารณาในวันนี้ ยังคงเป็นการพิจารณาญัตติด่วน เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ซึ่งเป็นญัตติที่ต่อเนื่องมาจากสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนวาระอื่นที่น่าสนใจ อาทิ ญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษากรณีการต่อสัญญาสัมปทานให้บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา ตรวจสอบการดำเนินการโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจาการกระทำ ประกาศ และคำสั่งของ คสช. และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44

logoline