svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดร.เซปิง ฟ้องศาล! เอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-หนุ่มกรรชัย" หมิ่นประมาท

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.เซปิง ไชยศาสน์ ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ หอบหลักฐานเข้ายื่นฟ้องต่อศาลเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก - หนุ่มกรรชัย" ต่อศาลอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันนี้ (3 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ดร.เซปิง ไชยศาสน์ ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ ได้นำเอกสารหลักฐานสำคัญ เข้ายื่นฟ้องต่อศาล รวม 2 สำนวน โดยสำนวนแรก ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต ผบช.สตม. ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี อดีต ผบช.สตม. ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการแถลงข่าว ดำเนินคดี จับกุมดร.เซปิง เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนสำนวนที่สองยื่นฟ้อง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการที่นำเสนอข่าวของ ดร.เซปิง จนทำให้เกิดความเสียหาย เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา
โดยนายจำนง ไชยมงคล ทนายความ กล่าวว่า เนื่องจากพรุ่งนี้จะครบกำหนดสิ้นอายุความคดี หมิ่นประมาท ซึ่งได้ทบทวนอยู่เป็นเวลานานก่อนจะตัดสินใจมายื่นฟ้องต่อศาล เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมจากกรณีที่เกิดขึ้น โดยการมาฟ้องในวันนี้ไม่ได้เห็นว่าเป็นช่วงขาลงของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แต่ทำไปเพื่อปกป้องสิทธิของดรเซปิง ส่วนที่ฟ้องหนุ่ม-กรรชัย เพราะการที่หนุ่ม นำบุคลมาออกรายการรายการหนึ่งที่หนุ่มเป็นพิธีก่อน แล้วพาดพิงดร.เซปิง ทำให้เกิดความเสียหาย และในรายการหนุ่มยังกล่าวว่าพร้อมที่จะให้ ดร.เซปิง มาออกรายการเพื่อชี้แจง แต่พอ ดร.เซปิง ติดต่อทางรายการไปกลับถูกปฏิเสธ
ด้าน ดร.เซปิง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับตนเพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก แต่ตนเองก็รับได้ แต่ไม่อยากให้ไปทำลายความหวังของผู้หญิงไทยที่อยากสวย อยากให้เข้าใจผู้หญิงที่อยากจะทำให้ตัวเองดูดีขึ้น เพราะสิ่งที่ตนเองทำ เพื่ออยากให้ผู้หญิงไทยหันมาทำศัลยกรรมในประเทศ ไม่ต้องบินไปทำที่ต่างประเทศในราคาแพงๆ
เบื้องต้นจะฟ้องร้องดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายทั้งบิ๊กโจ๊กและหนุ่มกรรชัย คนละ 50 ล้านบาท

logoline