svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แอมเนสตี้....จี้ "บิ๊กป้อม" เร่งจับตัวคนทำร้าย "จ่านิว"

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอมเนสตี้ ประเทศไทย ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงรองนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้เร่งจับตัวคนทำร้ายจ่านิว และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ชุมนุมอย่างสงบติดตามจาก คุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยในจดหมายเปิดผนึกลงนามโดย นายนิโคลัส เบเคลัง ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก อ้างความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อนักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองในประเทศไทยอยู่ในระดับที่น่าตกใจ นักกิจกรรมทางการเมืองถูกกขู่ทำร้ายในหลายรูปแบบ จึงเรียกร้องให้รัฐบาลไทย ดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาทางป้องกันเหตุร้าย

นางปิยนุช โคตรสาร ผู้อำนวยการแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล ประเทศไทย กล่าวว่าการถูกทำร้ายของนาย สิรวิชญ์ เสรีธวัฒน์ หรือ จ่านิว เป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่เกิดขึ้นกับนักทางการเมืองที่เคลื่อนไหวอย่างสงบ จึงขอให้ติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะที่ผ่านมามีนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกทำร้าย โดยเฉพาะ นายเอกชัย หงษ์กังวาล ที่ถูกทำร้ายถึง 9 ครั้ง แต่ตำรวจไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ เรียกร้องให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนคดี อย่างจริงจังและรายงานผลความคืบหน้าของคดีให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมากิดเหตุการณ์ทุกครั้งก็ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้
พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นตัวแทนรับหนังสือระบุ ความคืบหน้าทางคดีอยู่ระหว่างการเร่งติดตามจับกุม ทั้ง ผบ.ตร. และรองนายกฯ ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการเต็มที่ ไม่ปล่อยปะละเลยเหมือนที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยข้อมูลว่า 2 ใน4 คนร้าย มีตำรวจให้ที่พักพิงหลบซ่อนตัว โดยระบุว่าหากมีข้อมูลก็ขอให้ช่วยแจ้งมา และลงรายละเอียดให้มากกว่านี้ และ เชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะทำการตรวจสอบ

logoline