svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.ย้ำตรวจสอบ ส.ส."ถือหุ้นสื่อ" ไม่ช้า เป็นตามขั้นตอน

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการ กกต.เผยเรื่องคำร้องเกี่ยวกับ ส.ส.ถือหุ้นสื่อ ว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากเห็นว่ามีมูลและมีหลักฐานก็จะส่งให้ กกต.พิจารณาว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน ยืนยันไม่ล่าช้า

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ให้สัมภาษณ์ในเรื่องคำร้องเกี่ยวกับ ส.ส.ถือหุ้นสื่อ ว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบและเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้ว หากเห็นว่ามีมูลและมีหลักฐานก็จะส่งให้ กกต.พิจารณาว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน ทั้งนี้ ยืนยันว่าดำเนินการไม่ล่าช้า ส่วนจะมีเรื่องใดที่สามารถส่งให้ กกต.พิจารณาได้ในเร็วๆ นี้ ยังไม่สามารถระบุได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการไต่สวนแต่ละคณะ
เลขาธิการ กกต.กล่าวยืนยันว่า การพิจารณาสำนวนคำร้องเกี่ยวกับการถือหุ้นของ ส.ส. ไม่ได้มีการยื้อเวลาเพื่อช่วยเหลือพรรคใดพรรคหนึ่ง หรือ ส.ส.คนใดคนหนึ่ง เพราะทุกคำร้องเรียนได้รับการตรวจสอบทั้งสิ้น ไม่มีละเว้น โดย กกต.พิจารณาด้วยความเป็นธรรม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหลักฐานรวมทั้งความยากง่ายของแต่ละคดี อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการถือหุ้นของ ส.ส. แม้จะมีการส่งเรื่องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ในส่วนคำร้องที่ร้องมายัง กกต.ก็จะต้องดำเนินการต่อไป ถ้าคดีไหนหลักฐานพร้อมที่จะวินิจฉัยทางกฎหมายได้ ทางคณะกรรมการตรวจสอบหรือคณะกรรมการไต่สวนก็จะทำความเห็นสรุปเพื่อส่งให้ กกต.ได้บรรจุเข้าวาระรับเรื่อง ถ้าอันไหนได้บรรจุก็จะพิจารณาตามวาระ ไม่มีเร่งรัดกระบวนการ เพราะว่าที่จริงแล้วสำนักงานก็ได้ทำงานตามลำดับตามขั้นตอน

logoline