svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนภัย!....ไข้เลือดออกที่บึงกาฬ ระบาดหนักสุดในรอบ 7 ปี

03 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาติดตามข่าวโรคภัยไข้เจ็บ ล่าสุด พบผู้ป่วยไข้เลือดออกที่จังหวัดบึงกาฬ 384 ราย เสียชีวิตแล้ว 3 ถือระบาดหนักที่สุดในรอบ 7 ปี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งกำจัดลูกน้ำยุงลายตามที่พักอาศัย

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบึงกาฬ ร่วมกับ อสม.ตำบลบึงกาฬ ออกพ่นหมอกควัน ตามพื้นที่หมู่บ้านชุมชนและป่ารกร้างที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สำหรับยุงลายอย่างดี เพื่อตัดวงจรชีวิตไม่ให้สามารถวางไข่ได้ ขณะเดียวกันก็แจกจ่ายทรายอะเบท และประชาสัมพันธ์ให้ทุกครัวเรือน หมั่นทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในทุกสัปดาห์

เตือนภัย!....ไข้เลือดออกที่บึงกาฬ ระบาดหนักสุดในรอบ 7 ปี

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เผยข้อมูลตัวเลขผู้ป่วยที่เป็นไข้เลือดออกเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดบึงกาฬแล้ว 384 คน เสียชีวิตแล้ว 3 คน เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ป่วยในช่วงเดียวกัน พบว่ามีอัตราป่วยสูงกว่า 2.26 เท่า ของปี 2561 ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 7 ปีนพ.ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ได้กำชับให้สาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ร่วมกับ อสม.หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น เร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับโรคไข้เลือกออก ที่เกิดจากยุงลายเป็นพาหะของโรค ซึ่งหากพบบุตรหลานมีอาการตัวร้อนผิดปกติ เน้นย้ำ โดยเฉพาะ"เด็กอ้วน" ซึ่งอาจจะมีภูมิต้านทานต่ำเมื่อผู้ปกครองผิดสังเกตให้รีบพาพบแพทย์ทันที

logoline