svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิม" ชี้ "จ่านิว" ถูกทำร้ายเหตุมาจากการเมือง ลั่น! คนร้าย 2 คน หลบบ้านนายตำรวจ

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการโดนทำร้ายของจ่านิว ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายวัน อยู่บำรุง โดยระบุว่าทราบตัวผู้ลงมือก่อเหตุเเล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีเเรงจูงใจในการก่อเหตุเพียงเรื่องเดียว คือเรื่องการเมือง ดังนั้นจึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัดประเด็นการทวงหนี้ เเละตัดประเด็นในเรื่องชู้สาวออกไป

สำหรับเรื่องดังกล่าว ตนคิดว่าการทำงานของรัฐบาลค่อนข้างล่าช้า เนื่องจากจ่านิวถูกทำร้ายร่างกายในวันที่28 เเต่กลับมีการสั่งการในวันที่30 ทั้งที่จริงควรสั่งการภายใน1ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ซึ่งตนเป็นตำรวจ เคยทำงานกองปราบ ดังนั้นตนจึงทราบกระบวนการทำงานของตำรวจ ในการสืบหาตัวผู้กระทำผิดดี
ดังนั้นเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายการทำงานของตำรวจ หากไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ความน่าเชื่อถือก็จะลดลงทันที ซึ่งตนขอให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ให้เเต่งตั้ง พลตำรวจโทชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ให้เป็นหัวหน้าทีมค้นหา เพราะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ จึงมั่นใจว่าสามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งขณะนี้ตนได้รับข้อมูลจากนายตำรวจระดับสูงนายหนึ่ง ว่าคนร้าย2คน กำลังกบดานอยู่ที่บ้านพักของนายตำรวจบางนาย ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว หากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาขอข้อมูลในเรื่องดังกล่าว ตนก็พร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจ
ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถจัดตั้งได้นั้น ตนมองว่า สาเหตุของความล่าช้า น่าจะเป็นความตั้งใจของพลเอกประยุทธ์ เพราะถึงเเม้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เเต่พลเอกประยุทธ์ เเละ คสช.ยังมีอำนาจเต็ม เเละมี ม.44ส่วน สว.เป็นส่วนเกินของระบอบประชาธิปไตย

logoline