svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ซัด "ประยุทธ์" ตัวปัญหาประเทศ

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซัด "พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" คือตัวปัญหาของประเทศ ชี้ ทำทุกอย่างเพื่อสืบทอดอำนาจของตน แนะควรลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ชู "จ่านิว"คือบุคคลที่พิทักษ์สิทธิเสรีภาพ และประชาธิปไตย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแสดงความเห็นในกรณีที่พรรคฝ่ายรัฐบาลเกิดความขัดแย้ง จนทำให้ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ในขณะนี้ ว่า ปรากฎการณ์ที่พบเจอในขณะนี้ คือผ่านการเลือกตั้งมานานเเล้ว เเต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้พยายามบอกว่าเป็นเพราะนักการเมือง จึงไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เเละยังมีการข่มขู่ ว่าถ้าหากเเก้ปัญหากันไม่ได้จะใช้วิธีเเบบเดิม ตนมองว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าจะใช้วิธีเเก้ปัญหาเเบบเดิมนั้น วิธีการคิดเเบบนี้ไม่สมควรเป็นผู้นำ เพราะคำว่าเเก้ปัญหาเเบบเดิม ตีความได้หลากหลาย อาจจะตีความได้ว่าเป็นการรัฐประหาร เพราะฉะนั้นต้องพูดให้ชัดว่าคืออะไร หากเเก้ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ จะเอารถถังออกมาอีกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังพาประเทศลงเหว เพียงเพราะต้องการเเก้ไขปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นวิธีคิดที่ไม่ถูกต้อง เป็นวิธีที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตยและประเทศชาติ
ขณะเดียวกันที่ผ่านมา นักการเมืองคือ กลุ่มคนที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหา ว่าเป็นปัญหาของประเทศ เเต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับดึงคนเหล่านี้ เข้ามาเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งปัญหาไม่ได้อยู่ที่การต่อรองของนักการเมือง เเต่ปัญหาอยู่ที่การสืบทอดอำนาจของ คสช.พล.อ.ประยุทธ์ พยายามโยนความเลวร้ายทั้งหมดให้เป็นของนักการเมือง เเละพยายามพูดว่าตัวเองไม่ใช่นักการเมือง เเต่กลับทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้เป็นนายกฯ ดังนั้น อย่าโยนบาปให้นักการเมือง อย่าเอาประชาชนหรือประเทศชาติเป็นตัวประกัน
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ดังนั้นปัญหาของประเทศไม่ไช่ ส.ส. เเต่เป็นการต้องการสืบทอดอำนาจของ คสช. เเละการออกเเบบ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ทำให้พรรคการเมืองอ่อนเเอ เป็นสาเหตุของการต่อรองเก้าอี้ นำไปสูวิกฤตทางการเมือง การที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องรับฟังปัญหาของประชาชน การไม่เข้าสภา ไม่เข้ามาตอบกระทู้ ส่วนตัวมองว่า จะเป็นนายกฯที่สง่างามไม่ได้ เพราะไม่ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย การจัดตั้งรัฐบาล หากตั้งได้ช้า คนที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะยังเป็นนายกฯต่อไป เเละยังมี ม.44 ในมือ
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีของ "จ่านิว" ที่ถูกทำร้าย นายธนาธร บอกว่า จ่านิวคือคนแรกๆของสังคม ที่ออกมาต่อต้านการรัฐประหาร ออกมาทำกิจกรรมมากมาย และเป็นคนกลุ่มแรกๆที่โดนจับตัว เป็นคนกลุ่มแรกๆที่โดนบังคับให้เซ็น MOU ระบุว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวอีก ล่าสุดเมื่อการเลือกตั้งที่ผ่านมา จ่านิวก็ได้เคลื่อนไหวให้มีถอดถอน กกต. รณรงค์ให้ ส.ว. งดออกเสียงเลือกนายกฯ นี่คือบุคคลที่ทำหน้าที่พลเมืองอย่างถึงที่สุด ในการพิทักษ์สิทธิเสรีภาพและพิทักษ์ประชาธิปไตย สำหรับใครที่คิดว่ากรณีการทำร้ายจ่านิว เป็นการจัดฉากจากฝั่งเดียวกัน ตนก็อยากให้ดูประวัติของจ่านิวที่ผ่านมาด้วย ที่มีการต่อต้านมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนบุคคลที่เป็นผู้ทำร้ายร่างกาย รัฐบาลก็ไม่เคยจับได้เลย

logoline