svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตะลึง!....เห็นควันธูปคล้ายหน้าคน จากไหโบราณบรรจุกระดูก

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูความเชื่อของชาวบ้านบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่เห็นควันธูปคล้ายหน้าคน หลังกราบไหว้ไหโบราณบรรจุกระดูกที่น่าจะเป็นของเด็ก คาดอายุน่าจะหลายร้อยปี ที่นำขึ้นมาจากหลุมสร้างบ้าน

ที่บ้านน้ำบ่า ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พบไหโบราณที่อยู่ใต้ดินที่ความลึกประมาณ 2 เมตร จำนวน 2 ไห ซึ่งนางทองมี บุญรักษา เจ้าของบ้าน เผยว่า เมื่อหลายปีก่อน สามีได้ฝันว่า มีคนมาเข้าฝันว่าอาศัยอยู่ใต้ดินของบ้าน แต่เนื่องจากช่วงนั้นสามีป่วยหนัก จนไม่สามารถระบุสถานที่แน่นอน จึงไม่ได้ขุดหาจนกระทั่งสามีเสียชีวิต ต่อมาเมื่อมีการปรับปรุงบ้าน จึงรื้อห้องน้ำสร้างใหม่ แต่หลังจากขุดดินบริเวณริมรั้วข้างบ้าน ก็พบโดยบังเอิญ
จึงพยายามขุดนำไหทั้ง 2 ใบขึ้นมา แต่เนื่องด้วยลักษณะไหอยู่ในสภาพที่เก่ามากและแตกเป็นชิ้นๆ มีสีน้ำตาลออกส้ม ภายในยังมีดินบรรจุอยู่เป็นจำนวนมาก และตรวจพบว่า มีชิ้นกระดูกที่น่าจะเป็นของเด็กบรรจุอยู่ แต่กระดูกมีสภาพเสื่อมสลายกลายเป็นดินเสียส่วนใหญ่ จึงตั้งใจว่า เมื่อขุดนำขึ้นมาแล้ว จะนำไหและกระดูกที่ได้ ไปทำพิธีทางศาสนาก่อนเก็บรักษาไว้ที่วัด เพื่อให้ชาวบ้านได้เรียนรู้ศึกษากันต่อไป
หลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันนำดอกไม้ ธูป เทียน มากราบไหว้ขอโชคลาภ โดยหนึ่งในนั้นได้นำโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายรูป ก็พบว่า ควันธูปที่ลอยออกมาจากการจุด มีลักษณะคล้ายกับใบหน้าของมนุษย์ มีตาจมูกปากชัดเจน ทำให้ชาวบ้านต่างขนหัวลุกไปตามกัน และเชื่อว่า น่าจะเป็นดวงวิญญาณของเจ้าของกระดูกที่อยู่ในไหโบราณ

logoline