svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร บอก บิ๊กตู่ เด็ดขาด รับมือนักการเมืองป่วนได้

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ระบุ นายกฯ ลุงตู่ เป็นคนเด็ดขาด รับมือนักการเมืองป่วนได้ ยืนยันไม่มีเซ็ตซีโร่-รัฐประหาร พร้อมย้ำ ไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ และไม่รู้จักกลุ่มสามมิตร

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2562 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ยังไม่ได้กรอกประวัติ คุณสมบัติรัฐมนตรี และก็ไม่ได้เตรียมห้องทำงานไว้ เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ ให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจจัดสรรตำแหน่งภายใน ครม.  นั้น ก็เป็นไปตามนั้น เพราะตนได้บอกไปแล้ว เมื่อถามว่ากลุ่มสามมิตร ได้โทรมาพูดคุย

ประวิตร บอก บิ๊กตู่ เด็ดขาด รับมือนักการเมืองป่วนได้


หลังมีอาการน้อยใจ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เขาจะโทรมาหาตนทำไม เพราะไม่รู้จักกัน และตนก็ไม่ใช่ผู้ใหญ่ของพรรคที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค มาหารือเรื่องคำแหน่งด้วย
เมื่อถามว่าการที่นายกรัฐมนตรีออกสารขอโทษประชาชนและไม่อยากให้กลับไปแก้ปัญหาแบบเดิมนั้นสะท้อนถึงนัยยะของการรัฐประหารหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่หรอก ไม่มี  เดี๋ยวก็ทำงานได้ เป็นเรื่องอารมณ์ของคน 
เมื่อถามว่า ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าครบ 100 วันแล้วแต่ยังไม่ได้ตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตรย้ำว่า ทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์  รัฐบาลไม่ได้กำหนดเอง จะมาบอกว่า 100 วันไม่ได้รัฐบาล คงไม่ได้  ไม่เกี่ยวกัน เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ก็ไม่เสียหายอะไร 
เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถทำงานกับนักการเมืองที่ยังคงมีปัญหาอยู่ตอนนี้ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่าก็ดูกันต่อไป ซึ่งนายกฯ ท่านเด็ดขาด เมื่อถามย้ำว่า แล้ววิธีการดำเนินการเด็ดขาดด้วยหรือไม่ เช่นการเซ็ตซีโร่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบ พร้อมอุทาน ว่า อู้ววว!

logoline