svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชี้ปัญหาภายใน "พลังประชารัฐ" เป็นสีสันประชาธิปไตย

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่รัฐสภาเกียกกายวันนี้ มีการประชุมของวิปรัฐบาลชั่วคราว โดย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิป ได้ขอโทษประชาชนกับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ออกตัวว่านี่คือสีสันของประชาธิปไตย และสะท้อนว่าพรรคนี้มีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุด

คุณวิรัช พูดเรื่องนี้ก่อนการประชุมวิปรัฐบาล โดยบอกว่า สถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐถือเป็นสีสันของพรรค สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนว่าพรรคพลังประชารัฐมีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุด เพราะทุกคนในพรรคสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพียงแต่อาจจะพูดเสียงดังไปหน่อย ส่วนตัวต้องขอโทษประชาชนกับปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย แต่ยืนยันว่าวันนี้ทุกอย่างจะจบ

ส่วนที่กลุ่มสามมิตรเตรียมยื่นญัตติขับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค จะมีผลทำให้พรรคแตกหรือไม่นั้น นายวิรัช บอกว่า วันนี้จะเรียบร้อยทุกสิ่งทุกอย่าง เนื่องจากจะมีการหารือกัน แต่อย่าใช้คำว่าเคลียร์ใจทั้งสองฝ่าย เพราะทุกคนก็มีความรักต่อพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นจึงเหมือนเป็นพี่น้องกัน เวลาเดินณรงค์หาเสียงเลือกตั้งก็ไปด้วยกัน พอเสร็จแล้วก็อาจจะมีอะไรที่กระทบกระทั่งกันบ้าง

พร้อมกันนี้ นายวิรัช ได้ปฎิเสธที่จะตอบว่านายกรัฐมนตรีลงมาจัดการปัญหานี้ด้วยตัวเองหรือไม่ แต่ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้ออกมาขอโทษประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ และยืนยันว่าปัญหานี้จะไม่กระทบกับการจัดตั้งรัฐบาล

logoline