svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปลอดประสพ" เสนอ "บิ๊กตู่" ลาออก มากกว่าขอโทษ

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ส่งสารถึงประชาชน แสดงถึงความรู้สึกไม่สบายใจและขอโทษแทนพรรคพลังประชารัฐ ประเด็นเกิดปัญหา ศึกภายในพรรคฯ พร้อมย้ำจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อมีให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิมจนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิม ๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาส่งสารถึงพี่น้องประชาชน หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก สารระบุว่า "นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกไม่สบายใจ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่เป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากในช่วงเวลานี้ มีข่าวสารความขัดแย้งภายในพรรคปรากฏตามสื่อต่าง ๆ มากมาย
นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรค เนื่องจากเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นใหม่ สมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขาที่มีความมุ่งมั่นจะทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและทำหน้าที่บริหารในคณะรัฐมนตรีให้ดีที่สุด
การบริหารบุคลากรเป็นเรื่องที่ยากที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่าง จะเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบแทนสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนในฐานะรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งจะถือเป็นการเริ่มต้นปฏิรูปทางการเมืองของรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมีให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิมจนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิม ๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก
นายกรัฐมนตรีไม่ได้ต้องการตำหนิใคร หรือสร้างความขัดแย้งใดๆขึ้นมาอีก ทั้งนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ก็ต้องทำงานให้ได้ เพราะทุกคนคือคนไทยแผ่นดินไทยทุกตารางนิ้วต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและ เป็นธรรม"

"ปลอดประสพ" เสนอ "บิ๊กตู่" ลาออก มากกว่าขอโทษ


ล่าสุด"ปลอดประสพ สุรัสวดี" อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โพสต์เฟซบู๊ก "ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี" เสนอให้ "ประยุทธ์" ลากออก โดยระบุข้อความว่า
อยากเสนอให้ลาออกมากกว่าขอโทษคุณประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. และคุณประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ (แปลกเป็นได้ไงทั้งสอบแบบพร้อมกัน) ออกสารขอโทษประชาชน กรณีการขัดแย้งขนานใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐจนตั้งรัฐบาลยังไม่ได้ (หลังจากเวลาผ่านไป3เดือนแล้ว)1.นายกฯประยุทธ์ ได้อ้างการขัดแย้งว่ามาจากเป็นพรรคใหม่ และมีสมาชิกมาจากหลายกลุ่มก๊วน (จึงต้องตีกัน?) ท่านประยุทธ์ครับ พรรคของคุณน่ะเป็นพรรคใหม่ไม่มีใครเถียง (พรรคอนาคตใหม่ ก็เป็นพรรคใหม่แต่ทำไมเขาไม่ตีกัน) แต่สมาชิกซิครับ คุณไปหลอกเขามา คุณไปบังคับเขามา คุณไปซื้อขายอะไรเขาไม่ใช่หรือ แล้วจะมาบ่นอะไร พวกคุณทำเองก่อเองทั้งสิ้น2.นายกประยุทธ์ และหัวหน้าคสช. อธิบายว่าต้องการให้เป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ อ้าวพวกคุณทางใต้บอกว่ามี 11 เสียงไม่ได้เป๋นรัฐมนตรี ส่วนภาคกลางซึ่งมี 15 เสียงก็ร้องโอดโอยว่า ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีสักคน คุณเลือกแต่พวกคุณเองมิใช่หรือ คุณโกหกแบบพูดสวยๆหรูๆทำไมโปรดตอบ3.นายกฯประยุทธ์ (คนใหม่) เตือนว่า คณะรัฐมนตรี ส.สงฝ่ายรัฐบาล และ ส.ส.ฝ่ายค้าน ต้องทำงานให้ได้ ผมอยากถามว่า คุณมายุ่งอะไรกับฝ่ายค้านเขา เขามีหน้าที่ต้องติดตาม ตรวจสอบและค้านในสิ่งที่ไม่ถูก เช่น คุณสมบัติของคุณ การคัดเลือกส.ว.มันล้วนเป็นอำนาจและหน้าที่ของฝ่ายค้านมิใช่หรือ เอาว่าพวกคุณเองนั่นแหละอยู่ให้รอดเถิด4.นายกฯประยุทธ์ (คนใหม่) อ้างว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย (นึกอยู่แล้วว่าจะพูดแบบนี้) แต่คนจำนวนไม่น้อยเขาเชื่อว่าคุณคือ เปด็จการที่แปลงร่างมา การเลือกตั้งครั้งนี้คือการสืบทอดอำนาจเผด็จการ เพราะใช้รัฐธรรมนูญ กฎหมาย และกลุ่มคณะบุคคล ที่สร้างมาสนับสนุนคุณทั้งสิ้น (พวกคุณพูดเอง)ผมจะบอกให้นะ นี้หากเป็นสถานการณ์ประชาธิปไตยแบบปรกติของนายกฯเขาลาออกไปแล้ว เขาไม่ทู่ซี้อยู่แบบไม่มีครม.หรอก แต่อย่างไรก็ตามหากท่านประยุทธ์ลาออก ผมก็คิดว่าคนจำนวนไม่น้อยคงสรรเสริญไม่เบาเชียวหล่ะ และก็จะถือได้ว่าเป็นการปฏิรูป (ภาษาคุณ) ที่แท้จริง

"ปลอดประสพ" เสนอ "บิ๊กตู่" ลาออก มากกว่าขอโทษ


logoline