svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนาคตใหม่" วาง ELC คู่ขนานกับ EEC ของรัฐบาล หวังใช้เป็นอาวุธเลือกตั้งท้องถิ่น

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) มีการจัดแถลงข่าวประจำสัปดาห์ โดยนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนค. กล่าวว่า พรรคอนค. มุ่งเน้นที่การจัดเวทีเพื่อรวมรวมปัญหา และความเห็นของประชาชน

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้จัดงานเปิดตัวโครงการ ELC หรือ Eastern Life Corridor (ELC) ทั้งนี้ พรรคอนค. ไม่ได้มีนโยบายในการขัดขวางการพัฒนาเศรษฐกิจ แต่เราไม่เห็นว่า การพัฒนาเศรษฐกิจที่ต้องตั้งอยู่บนผลประโยชน์และคุณภาพชีวิตของประชาชนเข้าแลก
ซึ่งพรรคอนาคตใหม่จึงเสนอแนวคิดคู่ขนาน ระเบียงชีวิตภาคตะวันออก เป็นการแสดงให้เห็นว่า การพัฒนาเศรษฐกิจสามารถทำโดยการพัฒนาคุณภาพขีวิตไปด้วยกันได้ ไม่ว่าจะเป้นเรื่อง ประมง การจัดการน้ำ การจัดการขยะ ปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ ปัญหาสัตว์ป่าบุกรุกพืชไร่ ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนกันระหว่างกลุ่มประชาสังคมที่ทำงานในพื้นที่ ซึ่งผลตอบรับของงานถือว่าน่าพอใจอย่างมาก
ซึ่งนี่ไม่ใช่เพียงเวทีแลกเปลี่ยนเชิงนโยบาย แต่สิ่งที่เรารวบรวมได้ จะถูกนำไปขับเคลื่อนเป็นนโยบายของพรรค ทั้งในระดับชาติผ่าน ส.ส.ในสภา ขณะที่ระดับท้องถิ่น เราจะจัดทำเป็นนโยบายในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะมีขึ้น
"ภาคตะวันออกเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ เพราะเราเองก็ได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตจากภาคตะวันออกมาหลายคน และเราจะส่งทีมลงแข่งขันในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะถึงนี้ เพื่อแก้ปัญหาของประชาชนอย่างเป็นระบบ และจะเดินหน้าต่อไปในฐานะพื้นที่ที่เชื่อมกันระหว่างพรรคอนาคตใหม่ และประชาชนต่อไป" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

logoline