svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" เชื่อ คดีทำร้าย "จ่านิว" ไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" ซึ่งถูกคนร้ายสวมหมวกกันน๊อค ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คน ใช้กระบองแบบยืดทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 แขวงมีนบุรีและเขตมีนบุรี กทม. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ มุ่งประเด็นไปที่ ความเห็นต่างทางด้านการเมือง และเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุ ไม่ทราบวาระประชุม คสช. เช้าวันนี้ พร้อมเชื่อคดีทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว จะไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเช้าวันนี้ มีการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจเป็นการหารือเรื่องยกเลิกคำสั่งหรือประกาศ คสช.
โดย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกเพียงสั้นๆว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีวาระอะไรส่วนคดีทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว จะถูกหยิบยกไปหารือด้วยหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของตำรวจที่จะต้องดำเนินการ สำหรับความคืบหน้ายังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้แล้ว ส่วนหลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว จะส่งตำรวจไปดูแลต่อหรือไม่ ก็แล้วแต่เขา ถ้าต้องการก็จะดำเนินการให้ และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทางการเมือง
ขณะเดียวกันขณะนี้ยังไม่สามารถหาพยานหลักฐานได้ ตำรวจจึงยังออกหมายจับคนร้ายไม่ได้เมื่อถามว่า ท้ายที่สุดจะให้ความเป็นธรรมกับ จ่านิว ได้หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดูก่อนว่าใครเป็นคนทำ ถึงจะสามารถจับกุมได้ ส่วนกรณี นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เคยถูกทำร้ายนั้น ก็ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลแล้วเช่นกัน

logoline