svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์ โต้เดือด "โอ๊ค" ชินกับสโลแกนพรรค "โคตรโกง โกงทั้งโคตร โกงจริง ลูกน้องติดคุกจริง"

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ราเมศ รัตนะเชวง ออกมาโต้กรณีที่ พานทองแท้ ชินวัตร ทวีตกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ ให้เปลี่ยนคำขวัญ ว่า ลุงชวน, พี่มาร์ค, เฮียอู๊ดด้า ฮะ ถ้าจะฉลองขนาดนี้ ม๊อตโต้พรรคฯ ที่ว่า "สจฺจํเว อมตา วาจา" แปลว่า "สัจจะวาจา ไม่มีวันตาย" เห็นควรเปลี่ยนเป็น "ตระบัดสจฺจํเว กระดี๊กระด๊านาจา" แปลประมาณว่า #ตระบัดสัตย์ต่อประชาชน #ร่วมรัฐบาลกับเผด็จการ #กระดี๊กระด๊านะจ้ะ น่าจะเหมาะกว่านะฮ้าฟ..!!

โดย นายราเมศ ระบุว่า นายพานทองแท้ ต้องลองหัดย้อนกลับไปอ่านดูประวัติศาสตร์ คำขวัญพรรคมีที่ไปที่มาอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศ พรรคก่อตั้งมา 73 ปี เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าไม่ได้ตั้งมาเพื่อประโยชน์ของตระกูลใดตระกูลหนึ่งเราเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เชื่อมั่นในการเมืองบนพื้นฐานของความซื่อสัตย์ สุจริต ทุกอย่างยังอยู่ครบทุกประการ นั่นคือสัจจะแห่งการก่อตั้งพรรค และพรรคไม่เคยตระบัดสัตย์กับประชาชน ตลอดระยะเวลาคิดและทำเพื่อประโยชน์กับประชาชนและประเทศ นายพานทองแท้คงเคยชินกับพรรคที่มีสโลแกน โคตรโกง โกงทั้งโคตร โกงจริง ลูกน้องติดคุกจริง ลูกพี่หนีไม่มีแผ่นดินอยู่ นี่ต่างหากคือพรรคการเมืองที่ทรยศต่อประชาชน

ส่วนการต่อสู้คดีคุณสมบัติ ส.ส.ถือหุ้นสื่อได้ขอให้ ส.ส.เข้ามาให้ข้อมูลวันละ 2 คน ซึ่งโดยส่วนใหญ่เตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้ว โดยวันที่ 2 ก.ค.จะเรียกประชุมทีมทนายทั้งหมด ขณะนี้มีการเตรียมข้อต่อสู้คดี 7 ถึง 8 ประเด็น อาทิ หลักเรื่องคุณสมบัติรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) เกี่ยวกับการถือหุ้นสื่อ, ข้อความเรื่องวัตถุประสงค์ที่เขียนไว้ว่ากิจการทำสื่อสารมวลชนจริงหรือไม่, บริษัทที่เปิดทำกิจการสื่อมวลชนจริงหรือไม่, กรณีการเตรียมหลักฐานราชการทั้งหมดเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ดำเนินกิจการสื่อสารมวลชน, กรณีที่มารายได้และการเสียภาษี บัญชีงบดุลต่างๆ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำกิจการเกี่ยวกับสื่อสารมวลชน รวมถึงภาพถ่ายกิจการหลักฐานต่างๆ พร้อมย้ำว่าจะต่อสู้โดยใช้รายละเอียดข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายให้มากที่สุด

logoline