svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ว.จี้รัฐบาลและ ผบ.ตร.ติดตามคนทำร้าย "จ่านิว" มาลงโทษ

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม ส.ว.บางส่วนเรียกร้องให้รัฐบาล รวมถึง ผบ.ตร.เร่งสืบสวนคดีคนร้ายรุมทำร้ายจ่านิวมาลงโทษตามกฎหมาย ขณะที่ประธานวุฒิสภา พรเพชร วิชิตชลชัย ระบุไม่เชื่อว่าบุคคลที่ทำร้ายจะเป็นฝ่ายผู้มีอำนาจ หรือ คสช.ย้ำอย่าไปกล่าวหาผู้อื่น หากไม่มีหลักฐานชัดเจน

ประธานวุฒิสภา พรเพชร วิชิตชลชัย ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีมีคนทำร้ายจ่านิว ระบุเป็นเรื่องไม่ดีและต้องรอกระบวนการของตำรวจและฝ่ายข่าวกรองที่ต้องทำงานหนักเป็นพิเศษ ส่วนตัวไม่เชื่อว่าบุคคลที่ทำร้ายนายสิรวิชญ์ จะเป็นฝ่ายผู้มีอำนาจ หรือ คสช. อย่าไปกล่าวหาผู้อื่น หากไม่มีหลักฐานชัดเจน เพราะจะเข้าข่ายหมิ่นประมาท เชื่อว่าไม่ได้ทำ เพราะทำไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ส่วนคนที่ไปทำร้ายคนอื่นนั้นคือคนที่จิตใจไม่ปกติและเมื่อกระบวนการยุติธรรมจับตัวคนลงมือได้ น่าจะทราบแรงจูงใจ วัตถุประสงค์ที่ก่อเหตุ

ขณะที่ ส.ว.ส่วนหนึ่ง เรียกร้องให้รัฐบาล รวมถึง ผบ.ตร.เร่งสืบสวน หาตัวมาลงโทษตามกฎหมายเพื่อไม่ให้บางฝ่ายนำไปเป็นประเด็นเชื่อมโยงทางการเมือง เพื่อขยายผลไปสู่การชุมนุมทางการเมืองนอกสภา โดยนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. เรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงในรายละเอียดเพื่อยุติการนำประเด็นเชื่อมโยงไปขยายผลทางการเมือง และเกิดการเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งนี้ส่วนตัวไม่เชื่อว่ารัฐบาล หรือผู้มีบารมีจะอยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าวเพราะถือเป็นความคิดที่ผิด ซึ่งตอนนี้มีผู้พยายามจุดไฟทางการเมือง ผ่านการเคลื่อนไหว โยงไปยังรัฐบาล ดังนั้นรัฐบาลต้องออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นมีคนพยายามบอกว่าตีหัว 1 คน คือตีหัวประชาชน หรือตีหัว 1 คน เกิดอีกแสนคน ซึ่งไม่ต้องการให้นำเรื่องนี้ไปเคลื่อนไหวนอกสภา หรือการชุมนุมทางการเมือง

ด้าน นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว.กล่าวว่า หากคดีไม่มีความคืบหน้า ตนพร้อม ส.ว.จะรวมตัวเพื่อเสนอญัตติให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวเพื่อใช้ช่องทางของสภาเป็นทางออก และไม่ต้องการให้ประเด็นดังกล่าวถูกโยงเป็นเรื่องการเมืองและเคลื่อนไหวนอกสภา

logoline