svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน" เตือน "ประยุทธ์" อย่าเอาปัญหาในพรรคตัวเองมาเป็นปัญหาประเทศ

02 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีส่งสารถึงประชาชน แสดงถึงความรู้สึกไม่สบายใจและขอโทษแทนพรรคพลังประชารัฐ ประเด็นปมศึกภายในพรรคฯ พร้อมย้ำจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสารถึงพี่น้องประชาชน หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพอ. ครั้งที่ 7/2562
โดยสารระบุว่า "นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกไม่สบายใจและต้องขอโทษพี่น้องประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐในฐานะที่เป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากในช่วงเวลานี้มีข่าวสารความขัดแย้งภายในพรรคปรากฏตามสื่อต่าง ๆ มากมาย อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรค เนื่องจากเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นใหม่ สมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขาที่มีความมุ่งมั่นจะทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและทำหน้าที่บริหารในคณะรัฐมนตรีให้ดีที่สุด
การบริหารบุคลากรเป็นเรื่องที่ยากที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบแทนสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนในฐานะรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งจะถือเป็นการเริ่มต้นปฏิรูปทางการเมืองของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมีให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิมจนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิม ๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก
นายกรัฐมนตรีไม่ได้ต้องการตำหนิใครหรือสร้างความขัดแย้งใดๆขึ้นมาอีกอย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีคณะรัฐมนตรีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านก็ต้องทำงานให้ได้ เพราะทุกคนคือคนไทยแผ่นดินไทยทุกตารางนิ้วต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและ เป็นธรรม"

"สุทิน" เตือน "ประยุทธ์" อย่าเอาปัญหาในพรรคตัวเองมาเป็นปัญหาประเทศ

ต่อมา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขู่ส.ส.ในพรรคพปชร. ที่กำลังวุ่นวายเรื่องแย่งตำแหน่งอยู่ในขณะนี้
ว่าอย่าให้ผมต้องแก้ปัญหาแบบเดิมๆที่ทุกท่านไม่อยากให้ทำนะ. ว่าผมไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงการแก้ปัญหาวิธีใดแต่เท่าที่ผมมองไปที่ฐานจิต และวิธีคิดของท่านน่าจะหมายถึงวิธีที่ไม่ใช่แนวทางประชาธิปไตยคงคันไม้คันมืออยากยึดอำนาจอีก ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริงถือว่าท่านยังเป็นบุคคลอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย
"อยากฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ว่า ปัญหาในพรรคของท่าน เกิดจากท่านสร้างเอง เกิดจากการอยากสืบทอดอำนาจแล้วเขียนกติกาและตั้งพรรคด้วยวิธีการตัดต่อพันธุกรรมแบบผิดๆความอัปลักษณ์จึงเกิดขึ้นกับพรรคท่านเอง แต่ต้องแยกแยะให้ออก อย่าเอาปัญหาพรรคมาเป็นปัญหาของประเทศ ถ้าจะยึดอำนาจก็ยึดในพรรคท่าน พรรคอื่นเขาไม่มีปัญหา เขาพร้อมตั้งรัฐบาลแทนและขับเคลื่อนประเทศไปได้"

logoline