svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ขนไก่ไทยพาเหรดคว้าแชมป์หวดญี่ปุ่น-มองโกเลีย

01 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบดมินตันเยาวชนไทยท็อปฟอร์ม กับการสร้างผลงาน พิ้งค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ วัย 12 ปี ข้ามรุ่นไป 15 ปี เอาชนะนักหวดญี่ปุ่น คว้าแชมป์ "เวิลด์ แบดมินตัน อันเดอร์ 15 โชไน อินวิเตชั่นแนล 2019 ส่วน "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือ 98 ของโลก ชนะมือ 69 ของโลกจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ที่ 2 ของตัวเองในปีนี้

ขนไก่ไทยพาเหรดคว้าแชมป์หวดญี่ปุ่น-มองโกเลีย

"เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือ 5 ของรายการ และมือ 98 ของโลก หวดชนะ ซิม ยู จิน มือวาง 3 ของรายการ มือ 69 ของโลกจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ "มองโกเลีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 2019'



การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนรายการพิเศษ "เวิลด์ แบดมินตัน อันเดอร์ 15 โชไน อินวิเตชั่นแนล 2019" ที่เมืองสึรุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเชิญดาวรุ่งในอายุไม่เกิน 15 ปีทั่วโลกมาแข่งขัน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว "พิ้งค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มือ 1 ของรายการ เอาชนะ มือหวดเจ้าถิ่น คาซุเนะ อิวาโตะ จากญี่ปุ่น 2 เกม รวด คือ 21-16 และ 21-14 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ


ส่วน แบดมินระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ''มองโกเลีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 2019'' ที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ในวันเดียวกัน ( 30 มิ.ย. ) ผลงานของนักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งไทย ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผ่านเข้ามาลุ้นแชมป์ถึง 3 รายการ ปรากฎว่า หญิงเดี่ยว "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือ 5 ของรายการ และมือ 98 ของโลก วัย 22 ปี หวดชนะ ซิม ยู จิน มือวาง 3 ของรายการ มือ 69 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไป 2-1 เกม 21-19, 19-21, 21-9 คว้าแชมป์ที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ไปครอง



ขณะที่ ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 2 ของรายการ และมือ 57 ของโลก เจ้าของแชมป์เวิลด์จูเนียร์ 2 สมัยติดต่อกัน ที่ปีนี้ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์มาแล้วถึง 5 รายการ พ่ายให้กับคู่ปรับเก่า โคดาอิ นาราโอกะ มือวาง 6 ของรายการ มือ 104 ของโลก จากญี่ปุ่น ไป 2 - 1 เกม คือ 21 - 9 , 17 - 21 และ 21 -23 จบผลงานที่รองแชมป์


ส่วนคู่ผสม "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด นักแบดมินตันชุดเยาวชนชิงแชมป์เอเซีย 2019 ซึ่งผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในระดับรุ่นทั่วไปเป็นครั้งแรก แต่ไม่สามารถต้าน ฮี ชุน มัค กับ เชา ฮอย วาห์ คู่มือ 3 ของรายการ และคู่มือ 93 ของโลก ซึ่งเป็นคู่มือเก๋าจากฮ่องกง โดยพ่ายไป 2 เกมรวด ด้วยคะแนน 20-22, 15-21 ทำผลงานที่รองแชมป์ โดยผลงานที่มองโกเลีย นักกีฬาแบดมินตันไทย ได้ 1 แชมป์ และ 2 รองแชมป์ จากการเข้าชิงใน 3 ประเภท


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอชื่นชมนักแบดมินตันเยาวชนทุกคนที่ทำผลงานและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ทั้งจากการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนรายการพิเศษ "เวิลด์ แบดมินตัน อันเดอร์ 15 โชไน อินวิเตชั่นแนล 2019" ที่เมืองสึรุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และการแข่งขันแบดมินระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ''มองโกเลีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 2019'' ที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย



"สำหรับ "พิ้งค์ พิชฌามลณ์" นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งอายุเพียง 12 ปี ตัวแทนเยาวชนไทยที่ได้รับเชิญไปร่วมแข่งขันในรายการ "เวิลด์ แบดมินตัน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีโชไน อินวิเตชั่นแนล 2019" สามารถเอาชนะและคว้าแชมป์มาครองได้เป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหลังจาก "พิ้งค์" คว้าแชมป์ในการแข่งขันแบดมินตัน SCG จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี "พิงค์" และ "มูนา" ต่างเป็นนักกีฬาแบดมินตันเยาวชน ผลงานของโครงการความร่วมมือระหว่างสมาคมแบดฯ กับ Toyota

ภายใต้โครงการ "Start Your Impossible" ซึ่งเป็นโครงการที่สมาคมฯ สนับสนุนงบประมาณส่งนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่ง ไปแข่งขันในต่างประเทศ เพื่อการสร้างสมประสบการณ์ และพัฒนาฝีมืออย่างเข้มข้นต่อเนื่อง เพื่อรอโอกาสขึ้นเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต ทั้งนี้ "พิงค์" และ "มูนา"สมาคมฯ ทำงานร่วมกับ "โค้ชตี๋" เกษมศักดิ์ จตุจินดา ในการควบคุมกำกับดูแลการฝึกซ้อมการพัฒนาของนักกีฬา โดยนักกีฬาไม่ต้องเก็บตัวประจำในสมาคมฯ

ส่วน"เมย์" ศุภนิดา หลังจากเคยบาดเจ็บช่วงระยะเวลาหนึ่ง จนถอดใจจะเลิกเล่นในประเภทเดี่ยว ต่อมาหลังจากได้รับการดูแลจากสมาคมฯ ได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบที่สมาคม ทำให้ร่างกายกลับมาแข็งแกร่ง สตาฟโค้ชสมาคมจัดให้กลับมาเล่นประเภทเดี่ยวจนสามารถประสบความสำเร็จได้อีก โดยครั้งนี้เอาชนะนักกีฬาแบดมินตันเกาหลีใต้ได้ถึง 3 คน ที่น่าสนใจคือ เอาชนะ อาน แซยอง ดาวรุ่งเกาหลีใต้แชมป์ New Zealand Open 2019 World Tour Super 300 และทีมชาติเกาหลีใต้สุธีรมานคัพ ครั้งล่าสุดได้สำเร็จในรอบแปดคนสุดท้าย ขอชื่นชม "เมย์" เช่นกัน ที่คว้าแชมป์ที่ 2 ในปีนี้หลังจากคว้าแชมป์แรก ที่อิหร่าน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา


ขนไก่ไทยพาเหรดคว้าแชมป์หวดญี่ปุ่น-มองโกเลีย













ขนไก่ไทยพาเหรดคว้าแชมป์หวดญี่ปุ่น-มองโกเลีย











ขนไก่ไทยพาเหรดคว้าแชมป์หวดญี่ปุ่น-มองโกเลีย










ขนไก่ไทยพาเหรดคว้าแชมป์หวดญี่ปุ่น-มองโกเลีย










ขนไก่ไทยพาเหรดคว้าแชมป์หวดญี่ปุ่น-มองโกเลีย



logoline