svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ส่งสารขอโทษประชาชน เรื่องศึกใน พปชร.

01 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ส่งสารถึงประชาชน แสดงถึงความรู้สึกไม่สบายใจและขอโทษแทนพรรคพลังประชารัฐ ประเด็นเกิดปัญหา ศึกภายในพรรคฯ พร้อมย้ำจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อมีให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิมจนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิม ๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาส่งสารถึงพี่น้องประชาชน หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก สารระบุว่า "นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกไม่สบายใจ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่เป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากในช่วงเวลานี้ มีข่าวสารความขัดแย้งภายในพรรคปรากฏตามสื่อต่าง ๆ มากมาย
นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรค เนื่องจากเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นใหม่ สมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขาที่มีความมุ่งมั่นจะทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและทำหน้าที่บริหารในคณะรัฐมนตรีให้ดีที่สุด
การบริหารบุคลากรเป็นเรื่องที่ยากที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่าง จะเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบแทนสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนในฐานะรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งจะถือเป็นการเริ่มต้นปฏิรูปทางการเมืองของรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมีให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิมจนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิม ๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก
นายกรัฐมนตรีไม่ได้ต้องการตำหนิใคร หรือสร้างความขัดแย้งใดๆขึ้นมาอีก ทั้งนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ก็ต้องทำงานให้ได้ เพราะทุกคนคือคนไทยแผ่นดินไทยทุกตารางนิ้วต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและ เป็นธรรม"

logoline