svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอกชัย" โพสต์แฉ ขบวนการสร้างความรุนแรง

01 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊กของ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวการเมืองเช่นกัน ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2561 ผมถูกทำร้ายร่างกายกาย-ทำลายทรัพย์สินหลายครั้ง นอกจากตำรวจจะไม่สามารถจับกุมผู้อยู่เบื้องหลัง สถานการณ์กลับเลวร้ายมากยิ่งขึ้น

นักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนอื่น ถูกทำร้ายร่างกายเพิ่มขึ้นจนถึงขั้นนอกรักษาตัวในโรงพยาบาล สังคม-พรรคการเมือง พุ่งเป้าไปที่การกดดันให้ คสช. เร่งรัดการจับกุมผู้อยู่เบื้องหลัง แม้ คสช.ไม่เคยยอมรับเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แต่การเพิกเฉยของ คสช. แถม "ประวิตร วงษ์สุวรณ" อ้างเป็นศัตรูอื่น ยิ่งทำให้สังคมสงสัยมากขึ้น "สิรวิชญ์ เสรีรีวัฒน์ หรือ จ่านิว" กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุด แต่สังคม-พรรคการเมืองยังคงพุ่งเป้าไปที่การจับกุมคนร้าย แต่ไม่ใส่ใจในการรักษาความปลอดภัยนักเคลื่อนไหวทางการเมือง
-บางคนเสนอวิธีป้องกันตัวเช่น การพกอาวุธ จนไปถึงการสวมพระเครื่อง แต่วิธีเหล่านี้ไม่สามารถใช้ได้จริง คนร้ายมีหลายคน พวกเขาจู่โจมและจากไปอย่างรวดเร็ว จนคุณตั้งตัวไม่ทัน คนเหล่านี้ไม่เข้าใจถึงความเลวร้ายของสถานการณ์
-บางคนเสนอให้มีคนติดตามห่างๆ โดยใช้ผมเป็นเหยื่อล่อคนร้าย หากผมโดนทำร้ายคนเหล่านี้จะช่วย "ถ่ายภาพ" ผม ตอนโดนทำร้าย (แต่จะไม่ช่วยผม) เรียกว่าให้ผมยอมตาย เพื่อให้พวกเขาได้ภาพไปเผยแพร่ แทนที่จะห่วงความปลอดภัยของผม พวกเขาห่วงแต่จะได้ภาพ ตอนที่ผมถูกทำร้ายเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายการโพสต์ข้อความดังกล่าว นายเอกชัย ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนด้วยว่า ที่ผ่านมา มีกลุ่มบุคคลมีความพยายามเสนอให้ นายเอกชัย เป็นเหยื่อล่อในเหตุความรุนแรง โดยจะมีการส่งคนออกติดตาม นายเอกชัย ไปทุกหนทุกแห่ง เพื่อถ่ายภาพในขณะที่ นายเอกชัย อาจถูกรุมทำร้าย โดยไม่คิดห่วงใยถึงความปลอดภัยของนักเคลื่อนรายนี้เลย อย่างไรก็ตาม ในทางตรงกันข้าม หากกลุ่มบุคคลที่เข้ามาทำร้ายนายเอกชัย กลับถูกว่าจ้างจากกลุ่มนักการเมืองรายเดียวกันที่ว่าจ้างนายเอกชัย เพื่อให้ได้ภาพการถูกทำร้ายไปโจมตี หรือดิสเครดิต รัฐบาล ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลพยายามใช้เหตุการณ์ความรุนแรง เป็นเครื่องมือในการยุยงปุปั่นประชาชน เพื่อให้ประชาชนเกลียดชังรัฐบาล และพยามยามสร้างความแตกแยกให้กับคนในชาติ

logoline