svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" บอก ทำไงได้ รัฐบาลตกเป็นแพะ

01 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 มีรายงานข่าวว่า สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมการทางการเมืองกลุ่ม Start up people ถูกคนร้าย 4 คนรุมทำร้ายโดยใช้อาวุธตีที่หัวจนบาดเจ็บ หัวแตก และตาบวมช้ำ ถูกนำไปตัวรักษาที่โรงบาลพยาบาลนวมินทร์ 1

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ว่า ตนได้สั่งการไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปแล้วให้ประชุมในการดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ซึ่งในขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม ปละอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ตนไม่ได้นิยมความรุนแรง ใครที่มาทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยของประเทศ ก็ต้องถูกลงโทษ ซึ่งทางผบ.ตร. ได้รับไปดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการเมืองนั้นตนยังไม่ทราบ ต้องให้ตำรวจหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน เราก็เป็นห่วงว่าจะไปเกี่ยวข้องกับทางการเมือง

"บิ๊กป้อม" บอก ทำไงได้ รัฐบาลตกเป็นแพะ


พล.อ.ประวิตร กล่าววว่า ทั้งนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัย นายสิรวิชญ์แล้ว ส่วนนักจากกิจกรรมคนอื่นๆอาทิ นายเอกชัย หงษ์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง หากต้องการคนดูแลรักษาความปลอดภัย ก็ต้องร้องขอมา ในส่วนที่นักการเมือง นำไปขยายความต่อนั้นคดียังมีความชัดเจน เพราะอยู่ระหว่างที่เรากำลังทำรายการอยู่ ส่วนที่ทางรัฐบาลกลายเป็นแพะนั้น จะให้ทำอย่างไรได้ เราได้ดำเนินการอย่างเต็มที่อยู่แล้วในขณะนี้
เมื่อถามว่ามีการกำชับผบ.ตร. หรือไม่ว่าจะดำเนินการ จับกุมคนร้ายได้ภายในกี่วัน เพราะมีการปลุกกระแสทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรได้หา ทางผบ.ตร. ได้ดำเนินการประชุม เพื่อเร่งรัดคดี และตนก็ได้รายงานความคืบหน้าในเวลา 19:00 น. อยู่ทุกวันอยู่แล้ว

logoline