svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดี้ นิติพงษ์" โพสต์ "การอยากเห็นเลือดตกยางออก...ผิด" ตำรวจอย่าเฉย

01 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 28 มิ.ย.62 มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นายรุมทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 อาการล่าสุดได้รับบาดเจ็บและยังรู้สึกตัว โดยวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งกู้ภัยร่มไทร ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 1

ต่อมา"โฆษกเพื่อไทย" นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ประณามคนร้ายลอบกัดทำร้ายจ่านิว สาหัส โดยนางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า "ขอประนามชายฉกรรจ์ที่ลอบทำร้ายจ่านิว ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้สติ น่าเป็นห่วงอาการอย่างมาก" พร้อมซัด"ประยุทธ์-จักรทิพย์" ต้องรับผิดชอบฐานปล่อยให้เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน"เตือน"ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่
แม่จ่านิว น.ส.พัฒน์นรี เผยเฝ้าระวังผลกระทบประสาทตา-เย็บศีรษะ 8 เข็ม ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รอตรวจวงจรปิดละเอียด ด้านพยานระบุนาทีหนีตาย คนร้ายอาวุธครบมือ รุมกระหน่ำตีไม่ยั้ง
ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นนายสิรวิชญ์ นั่งวินจักรยานยนต์รับจ้างออกมาจากถนนพระยาสุเรนท์ (รามอินทรา 109) มุ่งหน้าถนนรามอินทรา จากนั้นมีชายกลุ่มดังกล่าว 2 คน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบและชุดปกปิดตัวมิดชิด ลักษณะเหมือนแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ออกมาจากใต้สะพานลอย ชักอาวุธเป็นติ้วกระบองยืด ฟาดใส่นายสิรวิชญ์ ไม่ยั้ง ก่อนจะมีชายกลุ่มเดียวกันอีก 2 รายตามมารุมทำร้าย กระทั่งนายสิรวิชญ์วิ่งหนีจากฟุตปาธไปกลางถนน และกลุ่มชายดังกล่าวก็วิ่งตามลงไปกระหน่ำตีศีรษะคนเจ็บ ทั้งที่มีรถยนต์สัญจรไปมา แต่คนร้ายยังไม่หยุดมือ จนผู้ขับขี่รถยนต์ช่วยกันบีบแตรใส่ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าตะโกนไล่ บอกว่าตำรวจมา กระทั่งคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้ามีนบุรีไป ทั้งนี้เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธครบมือ ทำให้ผู้เห็นเหตุการณ์ไม่กล้าเข้าช่วยเหลือ
ต่อมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีจ่านิวลงในทวิตเตอร์ Thanathorn Juangroongruangkit @Thanathorn_FWP โดยระบุว่า
จะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกี่ครั้ง ต้องทนอีกกี่หนกับการที่คนธรรมดาผู้กล้าลุกขึ้นสู้กับความไม่เป็นธรรมถูกทำร้ายอย่างป่าเถื่อนโดยไม่ต้องมีใครรับผิดชอบ อย่าปล่อยให้ถึงคราวลูกหลานของคุณ จึงรู้สึกว่าเรื่องนี้สำคัญ #หยุดคุกคามประชาชน
30 มิ.ย.62 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณี นายสิรวิชญ์ ถูกทำร้ายร่างกายที่ผ่านมา โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ร่วมกับ ผบ.ชน. จัดประชุมด่วนวันนี้ เวลา 09.00 น. เพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว โดยให้ขยายผลหากมีผู้บงการและรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง
พร้อมย้ำเป็นนโยบายกับฝ่ายความมั่นคงและตำรวจว่า การใช้ความรุนแรงทางสังคม จะปล่อยให้เกิดขึ้นกับใครไม่ได้เด็ดขาด โดยเฉพาะความรุนแรงที่เกิดจากกิจกรรมและความเห็นต่างทางการเมือง โดยขอให้เพิ่มความเข้มในมาตรการดูแลความปลอดภัยให้รัดกุมขึ้น พร้อมทั้ง ขอให้เร่งรัดการทำงานด้วยความรอบคอบรัดกุมและแถลงความคืบหน้าผลคดีให้สังคมทราบเป็นระยะๆ เนื่องจากไม่ต้องการให้ นายสิรวิชญ์ ตกเป็นเหยื่อทางการเมือง จากการขยายผลนำไปวิพากษ์จากฝ่ายต่างๆ โดยละเลยหลักคุณธรรมและสิทธิมนุษยชน

โดยเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 "ดี้" นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก "Nitipong Honark" ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ โดยข้อความนั้น ระบุว่า..
ใครจะยังไงไม่รู้..
แต่การอยากเห็นเลือดตกยางออก..แม่งผิด
ไม่ว่าจะใครทำหรือแผนใคร
ตำรวจอย่าเฉย...ต้องเอาไอ้...นั่น
มาเฉลยให้ได้

"ดี้ นิติพงษ์" โพสต์ "การอยากเห็นเลือดตกยางออก...ผิด" ตำรวจอย่าเฉย

logoline