svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียน คว้า 2 สาวชบาแก้วร่วมทัพ, ธนีกานต์-ณัฐกานต์ หวังใช้ประสบการณ์ยกระดับทีม

30 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียน ทีมในวีเมนส์ ลีก วัน ประเทศจีน คว้าตัว ธนีกานต์ แดงดา และ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ สองนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย และเตรียมลงสนามทันที ในการแข่งขันฟุตบอลลีกในเลกสอง

ธนีกานต์ แดงดา ศูนย์หน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า "เป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งที่เราจะได้ไปเล่นในต่างประเทศ ในเรื่องของภาษาคงไม่เป็นปัญหามาก เพราะมีล่ามเดินทางไปกับเราด้วย ส่วนการปรับตัว จะพยายามปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด เรื่องสภาพอากาศคงไม่แตกต่างกับบ้านเรามาก"
"ทีมที่เราไปเล่นเป็นลีกรอง คิดว่าคงไม่หนีห่างจากเรามาก เราจะใช้ประสบการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลโลก เข้ามาช่วย แน่นอนว่าความฟิต ความแข็งแรง เขาอาจจะมีมากกว่าเรา แต่เราจะใช้เทคนิคและทักษะที่มีนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับทีมมากที่สุด"
"ส่วนตัวแล้วได้ปรึกษากับ"พี่มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา อยู่ตลอด ทางพี่มุ้ยเองได้ให้บริษัท เมอร์คิวรี ฟุตบอล เอเจนซี จำกัด ที่ดูแลพี่มุ้ยอยู่เข้ามาช่วยในการตัดสินใจและดูแลเรื่องสัญญาให้ค่ะ"
ด้าน ณัฐกานต์ ชินวงษ์ กองหลังฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดใจว่า " รู้สึกดีใจนะที่เขายังมองเห็นความสามารถของเรา ถึงแม้ความสามารถของเราจะไม่ได้ดีหรือเก่งอะไรขนาดนั้น ก็ดีใจที่เป็นคนถูกเลือกไป"
"ถามว่ากดดันไหม ก็มีบ้าง เพราะว่าเราต้องเจออะไรใหม่ๆเพื่อนใหม่ ทีมใหม่ โค้ชใหม่ อีกอย่างภาษาที่ใช้สื่อสารเราก็ยังไม่รู้เรื่องเท่าไรนัก แต่คิดว่าเราจะต้องเรียนรู้และปรับตัวได้"
"ประสบการณ์ครั้งนี้ จะนำมาต่อยอดและพัฒนาตัวเอง เพื่อให้กลับมาเล่นกับทีมชาติไทย ช่วยทีมได้มากขึ้นค่ะ"

logoline