svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถทัวร์โดยสารแรงงานเมียนมา ไฟลุกไหม้ ที่ดอยรวก ผู้โดยสารหนีตายลงจากรถ

30 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 30 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุ รถทัวร์ สีส้ม หรือรถบัสโดยสาร 2 ชั้น ที่กำลังบรรทุกผู้โดยสาร เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา กำลังเดินทางไปยังอำเภอแม่สอด

ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถ บริเวณดอยรวก เส้นทางสาย อ.เมืองตาก - อ.แม่สอด ถนนสายเอเชีย 12 เขตตำบลแม่ท้อ อ.เมืองตาก ซึ่งกำลังเป็นช่วงขาขึ้นเขา ก่อนถึงดอยมูเซอ หรือ ตลาดมูเซอ 3 กิโลเมตร ได้รถยนต์เกิดไฟลุกไหม้ด้านท้ายรถยนต์สูงประมาณ 2 เมตร ทำให้คนขับรถยนต์จอดแอบซ้าย ขณะไฟกำลังลุกไหม้นั้น ผู้โดยสารทั้งชาย และหญิง ทั้งหมด 64 คน ( รวมเด็กด้วย 1 คน ) ต่างรีบหนีตายลงจากรถยนต์จ้าละหวั่น ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ ที่ขับรถยนต์ไปมา พยายามจอดรถยนต์ติดต่อเจ้าหน้าที่  และตะโกนให้คนลงจากรถยนต์  ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต  ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ท้อ , ตำรวจทางหลวงตาก หมวดการทางหลวงในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้การช่วยเหลือผู้โดยสาร  รวมทั้งจัดระเบียบการจราจร และดูแลผู้รอดชีวิตที่หนีออกมาจากรถยนต์   ล่าสุดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 
สำหรับรถยนต์โดยสารดังกล่าว หมายเลขทะเบียน  30 0082 นราธิวาส บรรทุกแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จากจังหวัดนราธิวาส ที่ถูกตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนราธิวาส ส่งไปเนรเทศยังช่องทางด้านอำเภอแม่สอด เนื่องจากแรงงานต่างด้าว ทั้งหมด ถูกจับกุมข้อหาผู้ลักลอบเข้าเมือง แยกเป็นชาย  53 คน หญิง 11 คน และเด็ก 1 คน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 62 โดยมีดาบตำรวจมาริษ เทพนรินทร์ ผบ.หมู่ตม. จ.นราธิวาส เป็นผู้ควบคุมมา และมีรถยนต์ตู้อีก 1 คัน ที่ตามไปด้วย

logoline