svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุชาติ ชมกลิ่น ขอสามมิตร หยุดเคลื่อนไหว ชี้ตั้ง ครม. เป็นอำนาจนายกฯ

30 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาย สุชาติ ชมกลิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ขอกลุ่มสามมิตร หยุดเคลื่อนไหว ชี้ตั้ง คณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

ผู้ประกาศ : เป็นหนึ่งในว่าที่รัฐมนตรีที่ตกเป็นข่าว ว่าอาจจะหลุดโผครม. ถึงตอนนี้แล้วจริงเท็จเป็นยังไง?
สุชาติ : ด้วยความเคราพนะครับ ผมเองนั้น ย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐเพื่อทำงานให้ประเทศชาติ เพื่อสนับสนุนท่านนายก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ผมเชื่อนะครับว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรี ครม. ต่างๆนั้น เป็นอำนาจ ของนายกแต่เพียงผู้เดียว ผมเองนั้นยอมรับนะครับ และในดุลยพินิจของท่านนายกความเหมาะสมในช่วงเวลาต่างๆ ผมเอานั้นคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ผมเคราพการตัดสินใจของท่านนายกครับ ก็คือผมเองนั้นก็ยังไม่ทราบว่า ตัวเองนั้นจะมีชื่ออยู่หรือไม่อยู่ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับท่านนายกรัฐมนตรีนะครับ
ผมเองนั้น ขออนุญาต ถ้าเป็นเด็กดื้อแล้วได้ขนม ผมก็ว่าก็คงดื้อกันทั้งพรรค ผมและเพื่อนๆในกลุ่มภาคกลางทุกคนนั่งคุยหารือกันแล้วว่า เราทำอะไรก็แล้วแต่เราทำเพื่อประเทศชาติ ประชาชนก็เลือกเราเข้ามา เราจะไปร้องเรื่องกันเนี่ย ทุกวันนี้ในโพลต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่ประชาชนเป็นห่วงในการเรียกร้องตำแหน่งนั้น เราเราอยู่ในทางการเมืองนั้นสถาบันการเมืองเราต้องรักษาไว้ ซึ่งไว้เพื่อประชาชนเลือกเราเข้ามาทำงานให้เค้า อยู่ตรงไหนเราทำงานได้นี้คือสิ่งที่ผมตั้งใจและได้คุยกับกลุ่มเพื่อนๆทั้งหมด15คน นะครับ
ผู้ประกาศ :สอบถามคุณสุชาติ เรื่องของกระแสข่าว ในกลุ่มสามมิตรเอง ที่เมื่อวานนี้ คุณอนุชา ออกมาตั้งโต๊ะแถลง ดูเหมือนจะมีการพาดพิงไปถึงผู้มากบารมีในพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าคอยปล่อยข่าวฟ้องผู้ใหญ่ทำให้กลุ่มสามมิตรเสียหายในเรื่องนี้ คุณสุชาติ มองอย่างไร?
สุชาติ : ขอโทษที่กล่าวถึงกลุ่มสามมิตรนะครับ ว่า จริงๆแล้วพี่ๆ ทุกท่านกลุ่มสามมิตร ผมให้ความรักและเคราพแต่ผมก็ขอวิงวอนนะครับ ว่าวันนี้มันเป็นเรื่องขอการเดินหน้าให้ประเทศชาติ ในการบริหารของท่านนายกรัฐมนตรี เราไม่ควรออกมาตั้งโต๊ะแถลงนะครับ 1.ผมเองนั้นในกลุ่มผมแรกๆเคยมีความคิดกันแบบนี้ผมบอกว่าไม่เห็นด้วย เพราะเรานั้นอยู่ตรงจุดไหนเราทำงานได้แล้วในกลุ่มของสามมิตรนั้นที่ออกมาตั้งโต๊ะแถลงนั้น ผมเรียนเลยว่า เราอยู่ตรงนั้น กระทรวงไหน ผมเชื่อว่าความสามารถของท่าน สุริยะ อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้นะครับ แล้วก็สิ่งต่างๆนั้น ผมต้องขอโยงกลับไปที่หัวหน้าพรรค เลขาพรรค พลังประชารัฐ ซึ้งท่านเป็นผู้ใหญ่ในพรรค เบอร์1 เบอร์2 ท่านต้องมีวุฒิภาวะในการเข้ามาคุยให้จบนะครับ ไม่ใช่ท่านลอยตัว ผมเรียนเลยว่า ท่านจะต้องลงมาคุย ไม่ควรให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นนะครับ นี้คือสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยในทางการเมืองนะครับไปฟังการสัมภาษณ์ ทั้งหมดได้จากคลิปนี้http://www.nationtv.tv/main/content/378722009/

logoline