svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน ให้กำลังใจ "จ่านิว"

30 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน เข้าเยี่ยมให้กำลังใจจ่านิว เตรียมยื่นญัติตั้งกรรมาธิการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้านแม่ระบุจ่านิวเตรียมผ่าตัดกระดูกโพรงจมูกบ่ายนี้

วันนี้ คณะโฆษกและตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน นำโดยประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและครอบครัวหลังจากที่ถูกดักทำร้าย บริเวณ ปากซอยบ้านรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา อาการสาหัส ดั้งจมูกหัก เบ้าตาขวาแตก และศีรษะแตกเย็บรวม 8 เข็ม ต้องเฝ้าระวังผลกระทบประสาทตา ซึ่งล่าสุดจ่านิวได้ย้ายมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี ถนน พระราม6 กรุงเทพมหานคร
โดย น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาจ่านิว ระบุว่าอาการของจ่านิวยังคงทรงตัว ซึ่งตอนนี้แม้ว่าจะดีขึ้นแต่ยังคงต้องเฝ้าดูอาการตลอดเวลา โดยเฉพาะวันนี้ที่เตรียมจะเข้ารับการผ่าตัดกระดูกบริเวณโพรงจมูก ที่ถูกตีจนยุบไปขวางระบบทางเดินหายใจ ทั้งนี้จึงขอให้บุคคลต่างๆที่จะมาเยี่ยมต้องงดตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้เป็นต้นไป เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัด
ส่วนเรื่องความคืบหน้าทางคดีขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเพื่อขอ สอบปากคำเบื้องต้นกับตัวจ่านิวแล้ว แต่ก็ได้ให้เลื่อนไปก่อนเนื่องจากจ่านิวยังคงมีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อม ขณะที่เบื้องต้นครอบครัวได้ร้องไปยังDSIแล้ว และขณะนี้DSIกำลังพิจารณา ว่าจะรับหรือไม่

ด้าน พันตำรวจเอกทวี ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เนื่องจากการเเสดงออกของจ่านิว เป็นการขอใช้สิทธิ์เรียกร้องตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจจะเป็นที่ไม่พอใจของผู้มีอำนาจ และสิ่งที่เกิดไม่ดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศ จึงอยากเรียกร้องข้าราชการทำงานที่ได้เงินจากภาษีของประชาชน ธำรงไว้ซึ่งหลักนิติธรรม ที่ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน เเละได้รับความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกันทุกคน ตนเชื่อว่าข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ คงทำความจริงให้ปรากฎ
อย่างไรก็ตาม วันนี้ไม่ได้มาเรื่องการเมือง เเต่มาให้กำลังใจจ่านิวและครอบครัว
ทั้งนี้พรรคประชาชาติเตรียมจะเสนอเป็นญัติใน สภาผู้แทนราษฎร ให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เเละทำความจริงให้ปรากฎ เเละจะเชิญฝ่ายความมั่นคงให้ร่วมเป็นคณะกรรมการ
ส่วนการที่ฝ่ายรัฐบาลตั้งข้อสังเกตุว่าทั้งๆที่ยังไม่ได้ตัวคนร้ายแต่ฝ่ายค้านและฝั่งตรงข้ามถึงพุ่งเป้ามาที่รัฐบาลเป็นผู้กระทำ นั้นพันตำรวจเอกทวี มองว่าสุดท้ายแล้ว ให้หลักฐานเป็นเครื่องพิสูจน์ ยืนยันไม่ได้กล่าวหาใคร และจ่านิวไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับใคร ขณะเดียวกันฝ่ายความมั่งคงก็ได้จับตาดูจ่านิวมาโดยตลอดแต่ทำไมถึงปล่อยให้มีช่องว่างให้จ่านิวถูกดักทำร้ายจนสาหัสได้ / ทั้งนี้เชื่อว่าตำรวจมีศักยภาพพอ อาจจะไม่ต้องถึงขั้นโอนคดีให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือDSI รับผิดชอบหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

logoline