svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

การเมืองภายในพลังประชารัฐระอุ รอนายกฯเคลียปัญหา

30 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเมืองในสัปดาห์หน้า ไม่มีเรื่องไหนจะร้อนแรงไปกว่า ปัญหาการเมือง ภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่รอการความชัดเจน จากนายกรัฐมนตรี มีรายงานว่า เมื่อคืนกลุ่มที่อยู่ตรงข้ามสามมิตร จับกลุ่มหารือกัน และสรุปจะเดินเกมกดดันกลุ่มสามมิตร เตรียมจะยื่น นายกฯให้ทิ้งกลุ่มสามมิตร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามเรื่อง ครม ล่าสุด ระหว่างร่วมการประชุมผู้นำกลุ่มจี 20 ประจำปี 2562 บอกว่า อยากให้หยุดกันได้แล้วในเรื่องของการแพร่ข่าวทางโซเชียลฯทางสื่อ ทุกอย่างจบแล้ว เข้าใจแต่คิดว่าบางทีมีคนหวังดี ส่งสัญญาณ ว่า ได้พูดคุย ส่งข่าวไปแล้วให้หยุดพูดกันได้แล้ว
นายกฯ ย้ำว่า ขอร้องให้อยู่กันไปก่อน ไหนๆ ก็เข้ามาถึงกันวันนี้แล้ว จะถอยหลังกันอีกทำไมถ้าวันหน้าไม่พอใจก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าไม่พอใจ จะไปไหนก็แล้วแต่ แม้แต่บรรยากาศ การประชุมในสภา เห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม ขออย่าจ้องแต่จะล้มรัฐบาล หากเรื่องไหนทำให้เกิดความยั่งยืนของประเทศก็ควรจะยกมือพร้อมกันทั้งสภา
หลังมีกระแสข่าวหลุดจากเก้าอี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อวานนี้ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ และประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง ตัดพ้อว่า เป็นเหมือน "ไปรบจนชนะ พอกลับบ้านถูกแม่ทัพนำศัตรูที่ไปต่อสู้มาจนชนะ มาตัดหัวทิ้ง" ทั้งย้ำว่า นายกฯเคยบอก หัวหน้าพรรคไว้แล้ว ว่า โผไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะนายกฯเป็นชายชาติทหาร เป็นนายกฯของประเทศไทย และจะเป็นผู้นำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง และมั่นใจในคำพูด และเชื่อถือคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าเป็นไปตามกระแสข่าวจริง เสียใจเป็นอย่างยิ่ง ถ้าจะเปลี่ยน อย่าเปลี่ยนตำแหน่งอื่นเลย โดยเฉพาะ คุณสุริยะ "ถ้านายกฯจำเป็น ผมขอออกคนเดียว" และยัง บอกว่า ถูกกลุ่มการเมืองบางกลุ่มใน พปชร.เป็นผู้บริหารพร คอยรังแก ให้ร้ายโจมตี จนเป็นคนที่น่ารังเกียจและเรียกร้องให้นายกฯลงมาดูแล ให้ความเป็นธรรม
ล่าสุด การเคลื่อนไหวในพรรค ยังไม่ยุติ มีรายงานว่า เมื่อคืนกลุ่มที่อยู่ตรงข้ามสามมิตร จับกลุ่มหารือกัน และสรุปจะเดินเกมกดดันกลุ่มสามมิตร เตรียมจะยื่น นายกฯให้ทิ้งกลุ่มสามมิตร

logoline