svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้ว "พระประมวล" ผูกคอมรณภาพ ร่ำลือสิ่งอาถรรพ์

30 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามกรณีพระประมวล มาทา อายุ60 ปี หรือพระน็อต พระลูกวัดโพธิญาณ(เกาะเค็ด )จ.ปราจีนบุรี หายตัวลึกลับไปหลังเพิ่งบวชใหม่ได้เพียง 1 วัน ทำให้ญาติๆ และหน่วยกู้ภัยได้ออกตามหาตัวหลายวันติดต่อกันล่าสุดมีชาวบ้านไปพบพระประมวลใช้จีวรผูกคอตายแล้วที่กลางป่า

ชาวบ้านที่ไปพบศพพระประมวล คือนายเปี๊ยก (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านในหมู่บ้านไปเลี้ยงควายเล่าว่า ตอนนั้นเห็นอะไรบางอย่างห้อยอยู่ข้างสระน้ำใต้ต้นกระถินณรงค์ เป็นป่าละเมาะกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ห่างจากวัดโพธิญาณ(เกาะเค็ด) มาไกลกว่า 2 กม. ตอนนั้นตนอยู่ห่างราว 200เมตร จึงแจ้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบศพพระประมูลใช้จีวรผูกติดกับกิ่งไม้ผูกคอตาย และยังตรวจพบในกระเป๋าเป้ ที่ตกอยู่มียารักษาโรคจำนวนหนึ่ง สร้างความเสียใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งทางญาติไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด
ด้านพระดาวินัยน์ จารุธรรมโม พระลูกวัดที่บวชพร้อมกันในวันนั้นกล่าวว่า ไม่คิดว่าพระน็อตจะเป็นแบบนี้ รู้ข่าวแล้วรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะจากไปเร็วแบบนี้
หลังเกิดเหตุทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่การตายผิดปกติ จึงนำชันสูตรอีกครั้ง
ทั้งนี้ชาวบ้านร่ำลือกันว่าก่อนพระประมวล จะมาบวชเดิมมีอาชีพรับจ้างไถนา ได้ไปดันดินที่ป่าช้าเก่าใกล้ต้นตะเคียนเก่าแก่ที่วัดหัวนา รถดับ ๆ ติด ๆ พบว่าติดตอตะเคียน จึงพูดจาใช้คำหยาบคาย และปัสสาวะรด ต่อมาอวัยวะเพศบวมจึงทำพิธีขอขมา แต่รู้สึกเหมือนมีสิ่งลี้ลับ - วิญญาณติดตามได้กลิ่นเหม็นเหมือนซากศพตามตลอดมีอาการเหม่อลอย ร้อนลุ่ม ทางครอบครัวจึงให้บวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร หรือวิญาณที่ติดตาม และเมื่อหายออกไปจากวัดได้บนบานสานกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ โดยมีความเชื่อถูกอาถรรพ์กำบังตาไว้ // ทั้งนี้เรื่องเหล่านี้ก็ต้องบอกว่าเป็นความเชื่อของชาวบ้านเท่านั้น

logoline