svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ฟ้าใส ปวีณสุดา" คว้า Miss Universe Thailand 2019

30 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น สาวลูกครึ่งไทย-แคนาดา คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2019 มาครองไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยความสวยสมบูรณ์แบบและการตอบคำถามอันชาญฉลาด เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์สต่อไป

การประกวดรอบตัดสิน Miss Universe Thailand 2019 เสร็จสิ้นลงไปแล้ว เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย น.ส.ปวีณสุดา ดรูอิ้น หมายเลข 19 สามารถเอาชนะใจกรรมการและแฟนนางงามชาวไทยทั้งประเทศ ครองตำแหน่งและสวมมงกุฏ Miss Universe Thailand 2019 และจะเป็นตัวแทนสาวไทย เดินทางไปชิงชัยมงกุฏ Miss Universeกับสาวงามจากทั่วโลกต่อไป

"ฟ้าใส ปวีณสุดา" คว้า Miss Universe Thailand 2019


โดยเวทีการประกวด Miss Universe Thailand 2019 ปีนี้ ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากเหล่าแฟนนางงาม เพราะจัดการประกวดได้อย่างตระการตายิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง ภายในธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ที่จัดเต็มด้วยแสงสีสัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงดงามที่ไม่สิ้นสุดของจักรวาล โดยเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 57 คน ออกมาอวดโฉมด้วยความมั่นใจ ทั้งในชุดว่ายน้ำ และชุดราตรีสุดสง่างาม ที่ผู้เข้าประกวดเลือกชุดราตรีสวมใส่ด้วยตัวเอง โดยได้มีการคัดเลือก 57 สาวงาม เข้าสู่รอบ 20 คน ต่อด้วยการคัดเลือกให้เหลือ 10 คน และคัดเลือกให้เหลือ 5 คน เพื่อมาแข่งขันในรอบตอบคำถาม ที่คำถามก็สุดหิน เพราะเป็นการถามถึงเหตุการณ์หรือสถานการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลก ก่อนคัดเลือกให้เหลือเพียง 3 คนสุดท้าย และตัดสินผู้ที่ได้ครอบครองมงกุฏ กันด้วยการตอบคำถามสำคัญคำถามสุดท้าย
โดยสาวงามที่เอาชนะใจกรรมการ จนได้ครอบครองตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2019 และมงกุฎสุดเลอค่า ซึ่งออกแบบโดยมล. รจนาธร จิรประวัติ ณ สงขลา ก็ได้แก่ หมายเลข 19 ปวีณสุดา ดรูอิ้น หรือ ฟ้าใส รองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 31 มิเรียม ศรพรหมมาศ หรือ มิเรียม รองอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 3 ธนัชพร บุญแสง หรือ เบลล่า

โดยคืนนี้ ฟ้าใส มีคุณพ่อชาวแคนาดา และคุณแม่ชาวไทย เดินทางมาชมการประกวด เพื่อเป็นกำลังใจให้ฟ้าใสตลอดการประกวดด้วย และหนึ่งในคณะกรรมการที่ตัดสินให้ฟ้าใสชนะในคืนนี้ ก็มีชื่อของ แคทริโอน่า เกรย์ Miss Universe 2018 ชาวฟิลิปปินส์ ที่เคยคว้ามงกุฏในบ้านเราเมื่อปีก่อน ก็เดินทางมาไทย เพื่อร่วมเป็นกรรมการตัดสิน Miss Universe Thailand 2019 ด้วย

"ฟ้าใส ปวีณสุดา" คว้า Miss Universe Thailand 2019


สำหรับประวัติของ ฟ้าใส Miss Universe Thailand 2019 เธอมีชื่อจริงว่า เจนนิเฟอร์ ปวีณสุดา แซ่ตั่น ดรูอิ้น เกิดเมื่อวันที่12 ตุลาคม 2536 เป็นลูกครึ่งชาวไทยเชื้อสายจีน-แคนาดา จบการศึกษาปริญญาตรี จาก University Of Calgary สาขาวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว (เกียรตินิยมอันดับ 1) จากประเทศแคนาดา ซึ่ง ฟ้าใส ถือเป็นนักสู้ เพราะกว่าจะคว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2019 มาได้ในวันนี้ เธอเคยประกวดนางงามมาแล้วหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น มิสไทยแลนด์ไชนิส คอสมอส 2013, นางสาวไทย 2013, มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ที่ฟ้าใสได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 และในที่สุดฟ้าใสก็สามารถคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 มาครองจนได้ จะเป็นตัวแทนสาวไทยเดินทางสู่เวทีจักรวาล ทำภารกิจในการคว้ามงกุฎที่ 3 จากเวที Miss Universe กลับมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อทำความฝันที่คนไทยรอคอยมากว่า 3 ทศวรรษให้เป็นความจริง

logoline