svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระดมตรวจสอบสารเคมีรั่วไหล ย่านเยาวราช หวั่นเหตุร้าย

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสวนมะลิ, ชุดทีมตอบโต้สารเคมี สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าตรวจสอบ เหตุสารเคมีรั่วไหล บริเวณซอยเยาวราช 3 ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กทม.

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.ต.กังวาน โคตรวงศ์ สว.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 2 ได้รับแจ้งเหตุสารเคมีรั่วไหล บริเวณซอยเยาวราช 3 ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. จึงได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสวนมะลิ, ชุดทีมตอบโต้สารเคมี สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้เข้าร่วมดำเนินการในที่เกิดเหตุ จากนั้นในเบื้องต้นได้กั้นแนวเขตปลอดภัย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีเครื่องป้องกันออกนอกพื้นที่ดังกล่าว 


จากการตรวจสอบในเบื้องต้นเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น เลขที่ 66/8 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรับแจ้งพบกลุ่มควันและกลิ่นเหม็นออกมาจากชั้น 3 เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายใน พบชาวต่างชาติ สัญชาติอินเดียจำนวน 5  รายอยู่ภายใน และมีกลิ่นเหม็นของสารเคมีกระจายออกมาอย่างรุนแรง ต้องใส่ชุดปฏิบัติการพิเศษและหน้ากากเพื่อเข้าไปภายใน และเมื่อตรวจสอบที่ชั้น 1 พบกระสอบปุ๋ยยูเรียวางอยู่ ก่อนจะขึ้นไปที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นในส่วนห้องพัก มีถังสารเคมี "กรดไนตริก" วางตั้งอยู่จำนวน 4 ถัง และที่ชั้น 3 ถูกทำให้เป็นพื้นที่สำหรับผสมสารเคมี มีเตาสำหรับผสม ตราชั่งดิจิตอล เทปพันสายไฟ และ เครื่องตรวจสอบโลหะวางไว้อีกด้วย 

ระดมตรวจสอบสารเคมีรั่วไหล ย่านเยาวราช หวั่นเหตุร้าย



เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวชาวอินเดีย ทั้ง 5 คนไปสอบปากคำที่ สน.พลับพลาไชย2 และให้เจ้าหน้าที่ อีโอดีเข้าตรวจสอบภายในตัวอาคาร

ระดมตรวจสอบสารเคมีรั่วไหล ย่านเยาวราช หวั่นเหตุร้าย


ระดมตรวจสอบสารเคมีรั่วไหล ย่านเยาวราช หวั่นเหตุร้าย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สารต่างๆ และ ปุ๋ยยูเรียที่พบไม่สามารถนำมาประกอบเป็นวัตถุระเบิดได้ และเหตุการณ์นี้ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด ซึ่งทางชาวอินเดียที่ถูกสอบสวน ให้การอ้างว่าทำกิจการเกี่ยวกับจิวเวอรี่ เครื่องเพชร ส่วนประกอบที่พบก็เพื่อนำมาทำกิจการเท่านั้น ซึ่งทางตำรวจจะตรวจสอบว่า สารเคมีที่พบนั้นมีสิทธิครอบครองตามกฎหมายหรือไม่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

/////////////

logoline