svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบแล้วพระบวชใหม่ หายปริศนาที่ปราจีน

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบวชใหม่วันเดียวหายตัวกลางดึกคาดถูกอาถรรพ์สิ่งลี้ลับกำบังตา พบผูกคอมรณภาพท้ายหมู่บ้านห่างวัด เกือบ 2 กม. เด็กเลี้ยงควาย ไปเจอแจ้งตำรวจ พิสูจน์ศพไม่พบรอยการต่อสู้ คาดมรณภาพมากว่า 7 วัน

เมื่อเวลา18.30น.วันนี้ 29มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวจ.ความคืบหน้าจากกรณีพระประมูล มาทา หรือฉายาอานาระโญ อายุ 60 ปีวัดโพธิญาณ (เกาะเค็ด) อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพิ่งบวชได้เพียง 1วัน แต่หายตัวออกจากกุฎิอย่างลึกลับ ทางวัด, ชาวบ้าน,ญาติพากันติดตามแต่ไม่พบ ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย 62ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่จะมาบวชนั้นพระประมูล มีอาชีพรับจ้างขับรถไถได้รับจ้างดันดินที่วัดหัวนา ใกล้ต้นตะเคียนเก่าแก่ ป่าช้าเก่า รถเกิดติด ๆ ดับ ๆพบว่าเป็นตอตะเคียน ได้กล่าวคำหยาบและปัสสาวะรด ต่อมาอวัยวะเพศบวม


จึงได้ไปทำพิธีขอขมาแต่ในช่วงกลางคืนเกิดอาการหลอดเหมือนมีสิ่งลี้ลับ-วิญญาณติดตามมีอาการร้อนลุ่มนอนไม่หลับได้กลิ่นเหม็นซากศพตลอด ทางครอบครัวจึงแนะนำให้บวชเพื่ออุทิศกุศลถวายหากเป็นการลบหลู่ดูหมิ่น แต่ภายหลังบวชเป็นพระภิกษุเพียงวันเดียวได้บอกกับเพื่อนพระสงฆ์ว่าอยากสึกเพื่อนพระสงฆ์ได้แต่พูดปลอบใจ จนรุ่งเช้าจึงทราบว่าพระประมูลหายออกจากกุฎิหน่วยกู้ภัย,ญาติ,ชาวบ้าน,วัดพากันติดตามหาตลอด4วันยังไม่พบร่องรอยได้ทำพิธีเซ่นไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์ก็ยังไม่เป็นผล จนต้องพึ่งหมอดู ร่างทรง ทำนายว่าถูกวิญญาณ หรือ อาถรรพ์กำบังตาไว้ล่าสุดกล้องวงจรปิดพบมีรถ จยย.พ่วงข้างผ่านหน้าวัด แต่ตรวจสอบแล้วไม่ชัดเจนคาดว่าไม่ใช่ ตามที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องนั้น

พบแล้วพระบวชใหม่ หายปริศนาที่ปราจีน


ร.ต.อ.เชิดศักดิ์ พันธุ์พาณิชย์ รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมหาโพธิ์สามัคคีเบญจธรรม (อ.ศรีมหาโพธิ) มีคนเลี้ยงควายพบเห็นศพของพระประมูล มาทา หรือฉายาอานาระโญ อายุ 60 ปี วัดโพธิญาณ (เกาะเค็ด) ผูกคอตัวเองเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุท้ายหมู่บ้านเกาะเค็ด (หัวไผ่) จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นพร้อมประสานแพทย์เวรนิติเวช รพ.ศรีมหาโพธิ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรีบไปตรวจสอบ


พบแล้วพระบวชใหม่ หายปริศนาที่ปราจีน

พบแล้วพระบวชใหม่ หายปริศนาที่ปราจีน

พบแล้วพระบวชใหม่ หายปริศนาที่ปราจีน

จากหน้าวัดโพธิญาณ (วัดเกาะเค็ด) เลี้ยวซ้ายไปตามถนนในหมู่บ้านไปชายทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ห่างจากวัดโพธิญาณไปประมาณ 1.5 -2 กม.เป็นป่าละเมาะที่กิ่งต้นกถินณรงค์เกือบ-คนโอบพบศพพระประมูล สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน กำลังขึ้นอืดกลิ่นเหม็นตลบไปทั่วบริเวณหนอนไชเต็มร่างกายใช้ผ้าจีวรผูกคอติดกับกิ่งไม้เท้าลอยเหนือพื้นประมาณ 20 ซม.ใต้พื้นดินในที่เกิดเหตุพบ ย่ามพระสีเหลืองตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ1ใบ,กระเป๋าสะพายตกอยู่ข้างหัวปลวก1ใบ,รองเท้าแตะสีดำ1คู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ท่ามกลางชาวบ้านนับ 100 คนที่ทราบข่าวพากันมามุงดู


สอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ทราบว่าก่อนหน้ามีนายเปี๊ยกชาวบ้านในหมู่บ้านเกาะเค็ดไปต้อนควายกลับเข้าคอก ได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากศพ เหลืบไปพบคาดเป็นศพของพระประมูล ที่ทางญาติ ๆ กำลังตามหาตัวและเป็นข่าวอยู่ ด้วยความกลัวรีบต้อนควายกลับบ้านไปบอกเพื่อนบ้านให้มาดูแทนไม่กล้าพูดกับใคร เวลาต่อมาชาวบ้านและคนรู้จักกับภรรยาและญาติพากันออกมาดู จำได้ว่าเป็นพระประมูล มาทา อายุ60 ปีพระลูกวัดเกาะเคล็ดที่หายตัวออกจากวันเมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมาจริง


จากการชันสูจน์พลิกศพ ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าผู้ตายผูกคอตัวเองตายหนีปัญหาโรคประจำตัว หรือความเครียดจากอาการหลอนที่เป็นอยู่ ญาติไม่ติดใจเอาความจึงมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไปและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว

logoline