svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โรม" เผยที่เกิดเหตุมีกล้องไม่ต่ำกว่า 4 ตัว หวังจนท.ติดตามผู้ก่อเหตุได้

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โรม" อัพเดทความคืบหน้าคดีที่ "จ่านิว" โดนคนร้ายใช้อาวุธดิ้วรุมฟาดบนทางเท้าริมถนนรามอินทรา เผยที่เกิดเหตุมีกล้องไม่ต่ำกว่า 4 ตัว หวังเจ้าหน้าที่ติดตามผู้ก่อเหตุได้

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า เฟซบุ๊กของ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ความยาว 1.05 นาที ที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองถูก 4 คนร้ายใช้อาวุธดิ้วกระบองยืด รุมฟาดบนทางเท้าริมถนนรามอินทรา ปากซอยพระยาสุเรนทร์ พื้นที่ สน.มีนบุรี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส
โดยภาพวงจรปิดจับภาพ มีผู้ขับขี่จักรยานนต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน สวมเสื้อแขนยาวสีขาว คนซ้อนใส่เสื้อคลุมสีดำ ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบทั้งคู่ ออกมาจากถนนพระยาสุเรนท์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามอินทรา คาดว่าได้เข้าไปจอดรอจ่านิวที่ใต้สะพานลอย และมีคนขี่จักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงิน กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ

"โรม" เผยที่เกิดเหตุมีกล้องไม่ต่ำกว่า 4 ตัว หวังจนท.ติดตามผู้ก่อเหตุได้


คนซ้อนสวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงขายาวรองเท้าผ้าใบ หยุดรถรอเหมือนจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามอินทรา เมื่อจ่านิวเดินถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่ขี่จักรยานยนต์เอ็นแม็กซ์ ได้ขับมาจอดริมฟุตบาท ก่อนใช้อาวุธเป็นไม้ที่เตรียมมา วิ่งเข้าทำร้ายจ่านิวนานกว่า 30 วินาที ก่อนจะแยกย้ายหลบหนีกันไป

ความคืบหน้าในกรณี นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกกลุ่มคนดักรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวานนี้ (28มิ.ย.) บริเวณปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์) ซึ่งเป็นย่านบ้านพักจองจ่านิวนั้น
ล่าสุด ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ รังสิมันต์ โรม บอกว่า จากการได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีนั้น ได้รับปากจะติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดให้ได้ มีการตรวจสอบหากล้องวงจรปิดรอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม
นอกจากนี้ รังสิมันต์ บอกอีกว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุพบว่า ในจุดดังกล่าว มีกล้องที่คาดการณ์ว่าจะสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ถึง4ตัว และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุม. เพราะขนาดคดีที่ยากกว่านี้ยังสามารถติดตามคนร้ายได้
อย่างไรก็ตาม รังสิมันต์ บอกทิ้งท้ายว่า พรุ่งนี้จะเข้าไปติดตามสอบถามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

logoline