svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธนาธร" โพสต์กรณี "จ่านิว" จะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกี่ครั้ง

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ส่วนตัว กรณีจ่านิวว่า "จะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกี่ครั้ง" ด้านปารีณา ไกรคุปต์ ประณามคนที่อยู่เบื้องหลังทำร้ายจ่านิว ให้ถูกยุบพรรค และต้องติดคุก

ขณะที่เมื่อคืน หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ซึ่งเงียบหายไปหลายวันและไม่ไปสังเกตการณ์การประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่อาคารทีโอที เหมือนช่วงแรกๆ ที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ ได้ปรากฏความเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ส่วนตัว กรณีจ่านิวว่า "จะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกี่ครั้ง ต้องทนอีกกี่หนกับการที่คนธรรมดาผู้กล้าลุกขึ้นสู้กับความไม่เป็นธรรมถูกทำร้ายอย่างป่าเถื่อนโดยไม่ต้องมีใครรับผิดชอบ อย่าปล่อยให้ถึงคราวลูกหลานของคุณ จึงรู้สึกว่าเรื่องนี้สำคัญ" พร้อมติดแฮชแท็ก #หยุดคุกคามประชาชน

ด้าน ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ "ปารีณา ไกรคุปต์" โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คไปอีกทางหนึ่งว่า "การทำร้ายร่างกายครั้งนี้สร้างความหวาดกลัวทั่วไป ทุกวันนี้ไม่มีใครที่จะโง่พอไปทำร้ายร่างกายฝ่ายตรงข้าม ยิ่งถ้าเป็นจ่านิวแล้ว ยิ่งไม่มีใครไปยุ่งแน่นอน ก็ได้ชัยชนะเลือกตั้งไปเรียบร้อยแล้วด้วยแต่ถ้าว่าช่วงนี้ พรรคอนาคตดับมีกระแสขาลงอย่างต่อเนื่อง หากว่าถ้าจ่านิวถูกพวกเดียวกันทำร้าย เพราะเพียงต้องการปลุกระดม สร้างกระแสความสงสาร สร้างภาพไม่ดี กล่าวหาฝ่ายตรงข้าม ดิฉันขอประณามคนที่อยู่เบื้องหลังการทำร้ายร่างกายจ่านิวให้ถูกยุบพรรค และขอให้หัวหน้าพรรค เลขาฯพรรค และโฆษกพรรค ต้องติดคุก"

โพสต์ของคุณปารีณา ยังระบุด้วยว่า ขออธิษฐานให้โฆษกพรรคติดคุกคนแรกเลย การเมืองไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงในการสร้างให้ตนเองดูดี และคนอื่นดูแย่ การสร้างให้ตนเองดูดี คือการทำความดี ไม่ใช่วันๆ คิดแต่จะใช้โซเชียลฯสร้างกระแสไปวันๆ จนมาวันนี้ กระแสเริ่มปั่นไม่ขึ้น จึงนำความรุนแรงเข้ามาในเกมการเมือง สกปรกและโหดมาก"

logoline