svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กำลังตร. 2 กองร้อย เข้มงานดนตรีประชาธิปไตย24 มิถุนาวันอะไร?

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักกิจกรรมและประชาชนตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงผู้สูงอายุ เดินทางมาร่วม งานดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร? ที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 14/16 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 29 มิถุนายน ที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 14/16 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ งานดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร? ว่ามี นักกิจกรรมและประชาชนตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงผู้สูงอายุ เดินทางมาร่วมงานดนตรีอย่างคับคั่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการแสดงดนตรี สลับการพูดคุยกับผู้มาร่วมงาน อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ พ.ต.พุทธินาถ พหลพลพยุเสนา หรือ ลุงแมว บุตรชายของพลเอกพระยาพหลพลพยุหเสนา หัวหน้าคณะราษฎร 2475 นายอดิศร เพียงเกษ อดีตส ส.ขอนแก่นพรรคเพื่อไทย ฯลฯ

กำลังตร. 2 กองร้อย เข้มงานดนตรีประชาธิปไตย24 มิถุนาวันอะไร?


ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา มีผู้ร่วมงานบางส่วนยืนถือป้ายแสดงข้อความ "Dangerous zone dictator คสช. Absolute people" และ "หยุดคุกคามประชาชน" นอกจากนี้มีการแจกอาหารและน้ำดื่ม เช่น ข้าวโพดต้ม น้ำแข็งใส น้ำเปล่า ฯลฯ ให้กับผู้มาร่วมงานและผู้สัญจรโดยรอบ

กำลังตร. 2 กองร้อย เข้มงานดนตรีประชาธิปไตย24 มิถุนาวันอะไร?


ส่วนบริเวณภายในงานมีประชาชนจับจองที่นั่งจนเต็มพื้นที่ เพื่อรอดูการแสดง และฟังดนตรี รวมถึงเพื่อแสดงพลังให้กำลังใจจ่านิว หรือนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ที่ถูกชายฉกรรจ์ 4 คน รุมทำร้ายเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้สถานที่จัดงานค่อนข้างคับแคบทำให้มีผู้มาร่วมงานบางส่วนต้องยืนและล้นออกมาบริเวณบาทวิถี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือกับพ่อค้าแม่ค้าที่นำรถเข็นมาจอดไว้บริเวณบาทวิถี ให้ไปขายของอีกฝั่งหนึ่ง เพื่อให้ได้มีพื้นที่รองรับประชาชนที่มาร่วมงานนอกจากนี้ยังมีไผ่ ดาวดิน หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา นักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ และมีผู้มาร่วมงานขอเข้าไปถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

กำลังตร. 2 กองร้อย เข้มงานดนตรีประชาธิปไตย24 มิถุนาวันอะไร?


ด้านพ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.น.1 ได้มาตรวจความเรียบร้อยบริเวณสถานที่จัดงาน พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนมาตรวจดูความเรียบร้อยของการจัดงานแสดงดนตรีและการเสวนา ซึ่งพบว่าขณะนี้มีความเรียบร้อยดี ทั้งนี้มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลประชาชนที่มาเยอะๆ จะได้รับการดูแลอย่างดี เพื่อป้องกันเหตุจากผู้ไม่ประสงค์ดี โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอยู่จนกว่างานดังกล่าวจะเสร็จสิ้น ซึ่งได้ขอไว้ถึงเวลา 22.00 น.ทั้งนี้ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จำนวน 2 กองร้อย ซึ่งบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จำนวน 1 กองร้อย และอีก 1 กองร้อย จะประจำอยู่บริเวณแมคโดนัลด์

logoline