svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จิรายุ" เตรียมยื่นกระทู้สดถามนายกฯ เหตุทำร้าย "จ่านิว"

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้าย "จ่านิว" กลายเป็นประเด็นช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมือง และเกิดวิวาทะโจมตีกล่าวหากัน โดย ส.ส.พรรคเพื่อไทย จี้ กทม.ให้ส่งภาพจากกล้องวงจรปิดให้ตำรวจ พร้อมเหน็บไม่มีคนในรัฐบาลออกมาให้ความช่วยเหลือ

กลุ่ม ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ และ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ได้พร้อมใจกันลงพื้นที่เกิดเหตุจ่านิวถูกทำร้าย บริเวณซอยรามอินทรา 109/2 ซึ่งเป็นจุดที่จ่านิวเดินออกจากบ้านมายังถนนใหญ่ ระยะทางประมาณ 100 เมตรจากการสังเกตการณ์ของกลุ่ม ส.ส.เพื่อไทย พบว่าบริเวณนี้มีกล้องโทรทัศน์วงจรปิดติดอยู่ไม่น้อยกว่า 9 จุด 18 ตัวนายจิรายุ บอกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่ากล้องใช้การได้หรือไม่ จึงขอเรียกร้องให้ กทม.รีบส่งข้อมูลกล้องวงจรปิดให้กับตำรวจเพื่อตรวจหาผู้กระทำผิดในทันที และหวังว่ากล้องที่เห็นนี้คงจะไม่ใช่กล้องดัมมี่ ซ้ำเดิมอีก และว่าสังคมไทยอยู่ยากขึ้นทุกวัน เพราะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน อยู่ในกรุงเทพฯ และเป็นช่วงกลางวันแสกๆ

นายจิรายุ ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ยังไม่มีคนในรัฐบาลออกมาให้ความช่วยเหลือจ่านิว มีแต่คนออกมาแสดงความสะใจและประชดประชันผ่านโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำ ไม่ว่าผู้ถูกทำร้ายจะเห็นต่างทางการเมืองอยางไร แต่ก็เป็นคนไทยเหมือนกัน หากเป็นลูกหลานของคนในพรรครัฐบาล จะทำแบบนี้หรือไม่ และในวันพุธที่จะถึงนี้จะยื่นกระทู้สดถามเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วย จึงขอให้ท่านมาตอบกระทู้ด้วยตนเอง

สำหรับการให้ความช่วยเหลือจ่านิว ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้รวบรวมเงินกันมอบให้แม่ของจ่านิว 150,000 บาท ทั้งยังมีประชาชนชาวคลองสามวา และมีนบุรี มอบเงินช่วยเหลืออีกกว่า 50,000 บาทด้วย



logoline