svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบโจร กรีดหน้านักศึกษาชิงมือถือ

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.นนทบุรี จับทันควันคนร้ายใช้คัทเตอร์กรีดหน้า ลำคอ แขน นักศึกษาชิงโทรศัพท์มือถือ ช่วง 3 ทุ่ม ระหว่างโดยสารรถสองแถวสายท่าน้ำนนท์-บางบัวทอง อาการล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 มิ.ย.62ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สิงหา สีหชาลี พนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมืองจ.นนทบุรี หลังมีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Anchalee Abdul ได้โพสต์เรื่องราวว่าญาติคือนายพงศธร ปริวันตา อายุ 20 ปีนักศึกษาสถาบันพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ถูกคนร้ายใช้มีดคัทเตอร์ทำร้ายกรีดที่ใบหน้าลำคอและแขน ชิงโทรศัพท์มือถือ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 21.00 น.ระหว่างโดยสารรถสองแถวสายท่าน้ำนนท์-บางบัวทอง มีพลเมืองดีนำตัวส่งรพ.พระนั่งเกล้าและสามารถจับตัวคนร้ายไว้ได้
จากการสอบถามทางพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมืองจ.นนทบุรี ทราบว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.62เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อสามแยกบางศรีเมือง ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกร่าง อ.เมืองจึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีคนเมืองพลช่วยกันจับตัวคนก่อเหตุไว้ได้ทราบชื่อคือนายขวัญชัย ทันธรานนท์อายุ 39 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีดคัทเตอร์ยาวประมาณ 15 ซ.ม.โทรศัพท์มือซัมซุง จำนวน1 เครื่อง สำหรับคนเจ็บคือนายพงศธร ปริวันตา อายุ 20 ปีทราบว่าเป็นนักศึกษาสถาบันพระจอมเกล้าพระนครเหนือเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บมีแผลถูกของมีคมที่ใบหน้า คอและแขนพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.พระนั่งเกล้า อาการล่าสุดพ้นขีดอันตราย

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ธรรศกร ก้อนทอง รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่าเบื้องต้นได้มีการสอบปากคำ นายธนโชค ปริญญารุ่งเรือง คนขับรถสองแถวผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า เมื่อเวลา 20.00 น.ได้ขับรถรับนายพงศธร ปริวันตา ผู้เสียหาย โดยสารมาจากท่าน้ำบางศรีเมือง วิ่งไปตามถนนบางกรวยไทรน้อย แล้วได้ไปกลับรถบริเวณหน้าโรงพยาบาลบางกรวย โดยกลับมาเส้นทางเดิมพอมาถึงบริเวณสี่แยกบางสีทอง ได้มีนายขวัญชัย ทันธรานนท์ ผู้ก่อเหตุ ได้เรียกรถให้หยุดแล้วขึ้นรถ โดยสารมาพร้อมกับผู้เสียหายเพียงสองคน พอมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ผู้เสียหายกำลังนั่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์อยู่บนรถโดยสาร ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาหา และได้ชกหน้าผู้เสียหายไปจากนั้นใช้อาวุธคัทเตอร์กรีดที่คอและใบหน้าของผู้เสียหายและแย่งเอาโทรศัพท์มือถือไปก่อนกระโดดลงจากรถโดยสาร ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ หน้าร้านสะดวกซื้อสามแยกบางศรีเมือง คนขับรถสองแถวมองเห็นเหตุการณ์ผ่านกระจกมองหลังจึงได้ตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นช่วยกันตามจับตัว พอดีกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและจับตัวได้ทัน ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ.พระนั่งเกล้า
จากการสอบถามนางพรทิพย์ ปริวันตา อายุ 54 ปี มารดาของผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตอนนี้ลูกชายที่บาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.พระนั่งเกล้า อาการน้องพ้นขีดอันตรายแล้ว มีแผลที่โหนกแก้มซ้าย ลำคอและที่แขนซ้าย ที่น่าเป็นห่วงเนื่องจากแผลลึกถึงกระดูกตอนนี้รอหมอกระดูกมาประเมินถึงจะเย็บแผลได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และได้ตั้งข้อกล่าวหาว่าชิงทรัพย์โดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นเป็นอันตรายบาดเจ็บสาหัส พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่นายขวัญชัย ทันธรานนท์ อายุ 39 ปี ผู้ก่อเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline