svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" พบ "ปูติน" และคุยกับมกุฏราชกุมารแห่งซาอุฯ ในการประชุม จี20

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ถูกจับจ้องที่พบปะกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย และพูดคุยกับมกุฏราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ในการประชุม G20

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้พบปะกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ในระหว่างไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอด จี20 ที่นครโอซากาของญี่ปุ่น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เขาจะบอกผู้นำรัสเซียหรือไม่ว่า ไม่ให้แทรกแซงการเลือกตั้ง 2020 ทรัมป์ตอบว่า แน่นอน และชี้ไปทางปูตินและพูดว่า "อย่าแทรกแซงการเลือกตั้ง" ส่วนปูตินได้แต่ยิ้มทรัมป์ยังพูดคุยสนิทสนมกับมกุฏราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดิอาระเบีย ระหว่างการถ่ายรูปหมู่ตามธรรมเนียม แม้ CIA จะสรุปผลการสืบสวนว่า พระองค์เป็นผู้บงการให้สังหารจามาล คาช็อกกี คอลัมนิสต์ชาวซาอุดิอาระเบียของวอชิงตันโพสต์ พระองค์ยังได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติ ถูกจัดให้ยืนอยู่แถวหน้าระหว่างทรัมป์กับนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ เจ้าภาพอีกด้วย

"ทรัมป์" พบ "ปูติน" และคุยกับมกุฏราชกุมารแห่งซาอุฯ ในการประชุม จี20

ผู้ที่อยู่แถวหน้ายังมีประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ และประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนอยู่แถวหลัง ระหว่างนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ กับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย

logoline