svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โฮมโปร" โต้ "ซีเอ็ด" เตรียมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ ประธานกรรมการบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด เกษมสันต์ วีระกุล ประกาศขอโทษลูกค้า สาขาโฮมโปรรามอินทรา ที่ไม่สามารถอยู่ให้บริการได้ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Kasemsant Weerakun โพสต์ข้อความระบุว่า

ขณะทีมซีเอ็ดพยายามที่จะรักษาร้านหนังสือไว้ให้ได้มากที่สุด โฮมโปรรามอินทราก็ขอให้ร้านเราย้ายออกก่อนข้อตกลงโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของร้านหนังสือหรือผู้รักหนังสือแต่อย่างใด
ผมในฐานะประธานฯซีเอ็ด จึงต้องประกาศขอโทษลูกค้าที่ไม่สามารถอยู่ให้บริการได้
**ติดได้แป๊บเดียวโฮมโปรก็มาขอให้เอาออกเพราะกระทบภาพลักษณ์ของเขา ทีมผมไม่ยอมแต่ไม่รู้จะต้านทานได้นานแค่ไหน**
เกษมสันต์ วีระกุล๒๘ มิย. ๒๕๖๒ ๑๔.๐๐ น.


ทางด้านโฮมโปรได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า
วันที่ 28 มิถุนายน 2562เรื่อง บริษัทโฮมโปรดักส์ซ็นเตอร์จำกัดมหาชน ชี้แจงกรณีถูกพาดพิงทางเฟสบุ๊ค Kasemsant Weerakun
เรียน สื่อมวลชน
จากกรณีที่ทาง เฟสบุ๊ค Kasemsant Weerkun โพสต์ข้อความระบุว่า "ขณะทีมซีเอ็ดพยายามที่จะรักษาร้านหนังสือไว้ให้ได้มากที่สุดโฮมโปรรามอินทราก็ขอให้ร้านเราย้ายออกก่อนข้อตกลงโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของร้านหนังสือหรือผู้รักหนังสือ แต่อย่างใดผมในฐานะประธานซีเอ็ดจึงต้องประกาศขอโทษลูกค้าที่ไม่สามารถอยู่ให้บริการได้" ติดได้แบเดียวโฮมโปรก็มาขอให้เอาออกเพราะกระทบภาพลักษณ์ของเขาทีมผมไม่ยอมแต่ไม่รู้จะต้านทานได้นานแค่ไหน*#SaveBookStore #สู้โว้ย"
จากการโพสต์ข้อความดังกล่าวบริษัทโฮมโปรดักส์เซ็นตอร์จำกัดมหาชน) จึงขอเรียนชี้แจ้งข้อเท็จจริงดังนี้ การทำสัญญาเช่าร้านคระหว่างบริษัทโฮมโปรดักส์ เซ็นตอร์จำกัด(มหาชน) และบริษัทซีเอ็ดยูเคชั่นจำกัด (มหาชน) เดิม ทำสัญญา 3 ปีสิ้นสุด 20 เมษายน 2562 ต่อมาทั้งสองฝ่ยได้ตกลงต่อสัญญาออกไปอีกเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งทางบริษัทซีเอ็ดยูเคชั่นจำกัด(มหาชน)ได้ตกลงตามสัญญาดังนั้นจากกรณีดังกล่าวเป็นการย้ายออกเนื่องจากสิ้นสุดระยะเวลาการช่าตามข้อตกลงของทั้งสองฝ่ยโดยสัญญาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 20 กรกฏาคม 2562 มิใช่การ "ถูกให้ย้ายออก" ตามข้อความที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด
จากที่ทางดร.เกษมสันต์วีระกุล ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไม่ใช่ข้อความจริง เนื่องจากการย้ายออก เป็นเรื่องของการสิ้นสุดสัญญามิช่การให้ออกก่อนครบกำหนดสัญญา ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะสงวนสิทธิในการใช้สิทธิตามสัญญาหรือตามกฎหมาย รวมถึงดำเนินคดี กับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
ขอแสดงความนับถือ
(นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ)
ผู้จัดการทั่วไปสายสื่อสารการตลาด
บริษัทโฮมโปรดักส์ ซ็นเตอร์จำกัด (มหาชน)

"โฮมโปร" โต้ "ซีเอ็ด" เตรียมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

logoline