svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล่าตัวคนร้ายฟันหมาตาย ในศูนย์ฟื้นฟูฯ

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

-องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มแจ้งความตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุฐานทารุณกรรมสัตว์ ล่าคนร้ายฟันสุนัขศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุนัขจรจัดเทศบาลนครหาดใหญ่ ตาย1 ตัว

29มิ.ย.62  ทางเจ้าหน้าที่องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาได้รับแจ้งว่ามีสุนัขจรจัดที่เลี้ยงไว้ในศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุนัขจรจัด(บ้านพักพิงหมาเหงา)งานสัตวแพทย์ เทศบาลนครหาดใหญ่ ถูกฟันจนตายอยู่บริเวณหน้าคอกหลังจากที่ไปตรวจสอบพบว่าเป็นสุนัขเพศเมียมีบาดแผลถูกฟันเข้าที่บริเวณขาหน้าข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์และลึกถึงปอดสภาพน่าสงสารมากซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มซึ่งมีคอกเลี้ยงสุนัขจรจัดอยู่ในบริเวณเดียวกันได้พาไปหาหมอแต่ก็ไม่ทัน

ล่าตัวคนร้ายฟันหมาตาย ในศูนย์ฟื้นฟูฯ


นายตุ้ยซึ่งเป็นชาวไทยใหญ่และเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มบอกว่าพบสุนัขตัวนี้ถูกฟันนอนบาดเจ็บอยู่บริเวณหน้าคอกและได้ผงกหัวขึ้นมาเหมือนกับจะขอความช่วยเหลือจึงรีบพาไปหาหมอแต่ก็เสียชีวิตระหว่างทาง

ด้านนางสาวศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มเปิดเผยว่า ได้เข้าแจ้งความกับตำรวยสภ.คอหงส์แล้วเพื่อให้เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระผิดเพราะใจร้ายมาก และจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด
และตั้งข้อสังเกตว่าสุนัขตัวนี้น่าจะถูกทำร้ายจากข้างในศูนย์ ไม่ได้ถูกทำร้ายจากข้างนอก เพราะหากถูกทำร้ายจากข้างนอกก็น่าจะมีรอยเลือดหยดเป็นทางเข้ามาแต่ก็ไม่มี ซึ่งพอที่จะทราบเบาะแสของผู้ต้องสงสัยแล้ว เนื่องจากก่อนที่จะถูกฟันตายได้มีการเข้ามารื้อถังน้ำมันในคอกเลี้ยงสัตว์ตรงจุดที่สุนัขตัวนี้ชอบไปนอนอยู่
ในขณะที่พนักงานสอบสวนสภ.คอหงส์ ได้ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุและ ประสานชุดสืบสวนหาข้อมูลและหาหลักฐานติดตามคนที่ทำร้ายสุนัขตัวนี้มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

logoline