svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร สั่งตำรวจ ติดตามคนทำร้าย จ่านิว มาลงโทษโดยเร็ว

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร สั่งตำรวจ เร่งติดตามและดำเนินคดีผู้ที่ทำร้าย นายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว พร้อมวอนทุกฝ่ายหยุดยั่วยุและปฏิเสธความรุนแรง ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 มีรายงานข่าวว่า สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมการทางการเมืองกลุ่ม Start up people ถูกคนร้าย 4 คนรุมทำร้ายโดยใช้ไม้เบสบอลตีที่หัวจนบาดเจ็บ หัวแตก และตาบวมช้ำ ขณะนี้ถูกนำไปตัวรักษาที่โรงบาลพยาบาลนวมินทร์ 1 เหตุการณ์นี้ถือเป็นการรุมทำร้ายร่างกายเป็นครั้งที่ 2 ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 เขาถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5 คน สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ใช้ไม้เป็นอาวุธเข้าทำร้ายร่างกายจนมีบาดแผลบริเวณศีรษะและบริเวณริมฝีปาก หลังไปจัดกิจกรรมทางการเมือง
ล่าสุด พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความกังวลต่อการใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างทางการเมือง 

ประวิตร สั่งตำรวจ ติดตามคนทำร้าย จ่านิว มาลงโทษโดยเร็ว

โดยสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตามความคืบหน้าคดีนี้ โดยขอให้เร่งสืบสวนขยายผลนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม พร้อมย้ำให้ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง ร่วมกันคุ้มครองดูแลความปลอดภัยกับประชาชนในทุกกลุ่มบุคคล ที่ใช้สิทธิและเสรีภาพแสดงออกความเห็นหรือจัดกิจกรรมใดๆภายใต้กรอบกฎหมายให้ใกล้ชิดมากขึ้น
ขณะเดียวกันเรียกร้อง ให้ทุกฝ่ายเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ด้วยการเปิดใจกว้างแสดงความคิดเห็นและรับฟังกันอย่างสร้างสรรค์ ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ รวมทั้ง ปฏิเสธความรุนแรงและการใช้คำพูดที่ยั่วยุ สร้างความโกรธเกลียดกันทางสังคม

logoline