svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 อดีตพรรคพลังประชารัฐ ห่วงคนใส่ร้ายรัฐบาล วอนเร่งจับคนร้าย กรณีจ่านิว

29 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง - เขตประเวศ พรรคพลังประชารัฐ และนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา อดีตผู้สมัครส.ส.เขตบางแค พรรคพลังประชารัฐ ได้มายื่นหนังสือเร่งให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายที่ทำร้ายจ่านิวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. ที่ สน.มีนบุรี นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง - เขตประเวศ พรรคพลังประชารัฐ และนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา อดีตผู้สมัครส.ส.เขตบางแค พรรคพลังประชารัฐ ได้มายื่นหนังสือกับร.ต.อ.กิตติ ดวงนิมิตร รองสว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี เพื่อขอให้เร่งติดตามคดีการทำร้ายร่างกายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองนายธันวา กล่าวว่า วันนี้ตนและนายกฤชนนท์ มาในนามส่วนตัว ได้มายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว กรณีจ่านิวถูกทำร้ายนั้นเป็นที่สนใจของสังคมในวงกว้าง ตนมีความเป็นห่วงในอาการบาดเจ็บของจ่านิว และไม่เห็นด้วยกับการกระทำโหดร้ายดังกล่าวเช่นกัน แต่ปรากฏว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งพยายามโยงเหตุการณ์นี้ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายรัฐบาล โดยอ้างว่าเพราะจ่านิวเป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลมาตลอด

2 อดีตพรรคพลังประชารัฐ ห่วงคนใส่ร้ายรัฐบาล วอนเร่งจับคนร้าย กรณีจ่านิว

นายธันวา กล่าวอีกว่า ตนไม่มีส่วนได้เสียใดๆ กับรัฐบาล หากเพียงไม่อยากให้เกิดการสร้างวาทกรรมใส่ร้ายป้ายสีข้างเดียวแบบนี้ ซึ่งส่งผลให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในสังคมระหว่างผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่าย และมองว่ารัฐบาลจะได้ประโยชน์อะไรจากการที่จ่านิวถูกทำร้าย แต่ในทางกลับกันมองเห็นว่าคนกลุ่มหนึ่งได้ประโยชน์จากการปลุกระดมมวลชน ทั้งนี้หากปล่อยให้ล่าช้าจะเป็นช่องทางให้คนบางกลุ่มฉวยโอกาสสร้างวาทกรรมทำร้ายประเทศชาติ ดังที่ปรากฏตามสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงขอให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตามตัวจับกุมผู้กระทำความผิดโดยเร็วที่สุด เพื่อความเป็นธรรมแก่จ่านิว และความขัดแย้งทางความคิดของสังคมต่อกรณีนี้จะได้สิ้นสุดลงนายธันวา กล่าวว่า ตนมีความเป็นห่วง เพราะมีกลุ่มคนจ้องฉวยโอกาสใช้สถานการณ์นี้ มาให้ร้ายรัฐบาลทั้งที่ไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงถึงตามที่มีกระแสโซเชียลตำหนิ หากไม่มีหลักฐาน ก็ขอให้หยุดสร้างวาทะกรรมทำร้ายประเทศชาติจนผู้คนแตกแยก จึงขอชักชวนให้ทุกฝ่ายมาทำการเมืองสร้างสรรค์ เพราะพวกตนไม่เห็นด้วยกับการทำร้ายกัน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดสีใด และขอให้ไตร่ตรองข้อมูลจากสื่อที่เสพก่อนว่าเป็นจริงหรือไม่ เพราะหากมีใครถูกทำร้ายก็คงจะโทษรัฐบาลอีก

นายธันวา กล่าวต่อว่า ตนไม่เห็นด้วยกับความขัดแย้ง ที่ต้องลงมือทำร้ายร่างกายกันจนถึงขั้นเลือดตกยางออก โดยในวันนี้ พวกตนต้องการให้ สน.มีนบุรี จับกุมคนร้ายทั้งหมดได้โดยเร็ว เพราะเชื่อว่ารัฐบาลไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการทำร้ายจ่านิว ขออย่าเอาไปเป็นประเด็นการเมืองเพราะไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าใครเป็นคนทำเบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับหนังสือไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

logoline